Hướng dẫn chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/1/2022 | 7:43:01 AM

Người sử dụng có thể phản ánh, cung cấp các bằng chứng tin nhắn rác, cuộc gọi rác và đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không nhận tin nhắn quảng cáo.

Người sử dụng có thể đăng ký Danh sách không nhận tin nhắn quảng cáo.
Người sử dụng có thể đăng ký Danh sách không nhận tin nhắn quảng cáo.

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 22/2021/TT-BTTTT quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2022.

Thông tư hướng dẫn người sử dụng phản ánh, cung cấp các bằng chứng tin nhắn rác. Theo đó, người sử dụng soạn tin nhắn phản ánh theo cú pháp: S [Nguồn phát tán][Nội dung tin nhắn rác] hoặc S (nguồn phát tán)(Nội dung tin nhắn rác) gửi 5656.

Để phản ánh, cung cấp các bằng chứng cuộc gọi rác: Người sử dụng soạn tin nhắn phản ánh theo cú pháp: V [Nguồn phát tán][Nội dung cuộc gọi rác] hoặc V (Nguồn phát tán)(Nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656.

Để phản ánh, cung cấp các bằng chứng thư điện tử rác: Người sử dụng phản ánh thông qua việc chuyển tiếp thư điện tử rác tới địa chỉ thư điện tử: chongthurac@vncert.vn;

Ngoài ra, người sử dụng có thể phản ánh, cung cấp các bằng chứng tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thư điện tử rác theo hướng dẫn tại website thongbaorac.ais.gov.vn hoặc qua tổng đài hoặc ứng dụng.

Hướng dẫn đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không quảng cáo

Người sử dụng có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không nhận tin nhắn quảng cáo.

- Cú pháp đăng ký: DK DNC S gửi 5656;

- Cú pháp hủy: HUY DNC S gửi 5656.

Đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không nhận cuộc gọi quảng cáo.

- Cú pháp đăng ký: DK DNC V gửi 5656;

- Cú pháp hủy: HUY DNC V gửi 5656.

Đăng ký hoặc hủy đăng ký Danh sách không nhận tin nhắn và cuộc gọi quảng cáo.

- Cú pháp đăng ký: DK DNC gửi 5656;

- Cú pháp hủy: HUY DNC gửi 5656.

Bên cạnh đó, người sử dụng có thể đăng ký hoặc hủy qua website (khongquangcao.ais.gov.vn) hoặc tổng đài hoặc ứng dụng.

Người quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất tới 1 số thuê bao. Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất, người dùng không phản hồi thì người quảng cáo không được phép gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo hoặc tin nhắn quảng cáo nào đến số điện thoại đó.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2022.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Công an phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái nắm tình hình tại khu dân cư.

Những năm qua, Công an tỉnh Yên Bái đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với nền quốc phòng toàn dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều hoạt động, hỗ trợ thiết thực, xông pha nơi tuyến đầu.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, năm 2021, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội bằng những hành động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm việc với chính quyền xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình để nắm tình hình thực hiện tiêu chí môi trường tại địa phương.

Năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chủ trì thực hiện tiêu chí môi trường tại 3 xã: Mỹ Gia - huyện Yên Bình, Tân Hợp - huyện Văn Yên và Minh An - huyện Văn Chấn; phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tiêu chí về môi trường, thu gom rác thải, đảm bảo xanh - sạch - đẹp tại 10 xã đạt chuẩn NTM trong năm.

Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em (Ảnh tư liệu).

Chính phủ ban hành Nghị định 130/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục