Đề xuất sửa quy định về số lượng cấp phó trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 7:50:08 AM

Bộ Nội vụ đề xuất bổ sung quy định, đối với các phòng thuộc sở của Hà Nội, TP. HCM có từ 30 biên chế công chức trở lên được bố trí không quá 04 Phó Trưởng phòng.

Bộ Nội vụ vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố lấy ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung quy định về số lượng cấp phó trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, Bộ Nội vụ đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về số lượng cấp phó tại một số nghị định.

Cụ thể, tại Nghị định số 101/2020/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ, Bộ Nội vụ đề xuất sửa đổi số lượng cấp phó của người đứng đầu vụ, cục, thanh tra, văn phòng thuộc tổng cục thuộc bộ.

Cụ thể, cụ thuộc tổng cục có từ 15 đến 20 biên chế công chức được bố trí không quá 02 cấp phó; có trên 20 biên chế công chức được bố trí không quá 03 cấp phó;

Cục, thanh tra, văn phòng thuộc tổng cục có dưới 04 tổ chức được bố trí không quá 02 cấp phó; có từ 04 tổ chức trở lên được bố trí không quá 03 cấp phó;

Đối với tổng cục được tổ chức theo ngành dọc thì cục thuộc tổng cục được bố trí bình quân mỗi cục 03 cấp phó.

Đối với Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Nội vụ đề xuất bổ sung quy định về số lượng Phó Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở.

Cụ thể, phòng thuộc sở của thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có từ 30 biên chế công chức trở lên được bố trí không quá 04 Phó Trưởng phòng.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ cũng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương rà soát quy định về số lượng cấp phó tại các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, nếu có các đề xuất, kiến nghị khác thì đề nghị làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất cụ thể các nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Ngôi nhà của ông Sản, nơi diễn ra bữa cơm trưa 26/12.

Hưng Yên - Sau gần 20 ngày hôn mê, anh Nguyễn Văn Dũng cũng không qua khỏi. Như vậy, liên quan vụ việc thương tâm tại xã Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, đến nay đã có 5 người chết.

Ngành hàng không tăng tuần suất nhiều đường bay phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2022.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tốt nhất cho người dân, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tăng tần suất một số đường bay quốc tế. Cùng đó ngành đường sắt cũng tăng cường chạy thêm một số tuyến.

Tổng đài 1900.0368 hoạt động từ 7h30 đến 20h hàng ngày để nhận các cuộc gọi của người dân, giải đáp các thắc mắc liên quan đến CCCD và các nội dung khác thuộc C06 quản lý.

Mỗi ngày có 20.000 cuộc gọi, cao điểm 30.000 cuộc gọi của người dân hỏi về các vấn đề liên quan đến CCCD gắn chip, đặc biệt là tình trạng căn cước làm từ lâu nhưng vẫn chưa được nhận.

Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ gặp gỡ, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trả lời phỏng vấn phóng viên (P.V) Báo Yên Bái, ông Hán Văn Tính - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cho biết, vượt lên những khó khăn của năm 2021, Hội CCB tỉnh đã tổ chức có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, quan tâm chăm lo đời sống cho hội viên. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục