Cựu chiến binh Yên Bái vượt lên những khó khăn, tổ chức hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 7:49:03 AM

Trả lời phỏng vấn phóng viên (P.V) Báo Yên Bái, ông Hán Văn Tính - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cho biết, vượt lên những khó khăn của năm 2021, Hội CCB tỉnh đã tổ chức có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, quan tâm chăm lo đời sống cho hội viên. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ gặp gỡ, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ gặp gỡ, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

P.V: Xin ông cho biết những kết quả cơ bản mà Hội CCB tỉnh đạt được trong năm 2021?

Ông Hán Văn Tính: Như chúng ta đều biết, năm qua diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng và tác động trực tiếp vào kinh tế - xã hội địa phương. Theo đó, hoạt động của Hội CCB cũng như đời sống, sản xuất của hội viên CCB gặp nhiều khó khăn. 

Trong bối cảnh đó, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp hội tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến hội viên và nhân dân; tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và nhân dân. 

Kết quả là 100% các cấp Hội tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy; các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 05 và chuyên đề năm, đặc biệt là các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 được tuyên truyền đến đông đảo hội viên. 

Phát huy kết quả phối hợp với quân sự, công an, đoàn thanh niên và tổ chức chính trị xã hội khác, chúng tôi đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên CCB và nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với âm mưu phản động, nhất là các thông tin xấu độc trên mạng xã hội, tích cực tham gia các phong trào đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Cùng đó đã tổ chức tuyên truyền cho trên 36.000 lượt đoàn viên thanh niên về Luật Nghĩa vụ quân sự, tham gia tuyển chọn và gọi 950 thanh niên lên đường nhập ngũ.



Ông Hán Văn Tính - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Yên Bái (phải) trao tiền ủng hộ làm nhà Nghĩa tình Cựu chiến binh cho hội viên ở xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Xác định tầm quan trọng của công tác an sinh xã hội, chúng tôi đã chỉ đạo rà soát các hộ gia đình CCB thuộc đối tượng chính sách, người có công còn ở nhà tạm để báo cáo và có kế hoạch hỗ trợ xóa được 158 nhà tạm trong năm 2021. Hội CCB các cấp đã phối hợp với các ban, ngành, địa phương triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế; thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay ở các cơ sở hội.

Đến nay, toàn hội có trên 18.200 hội viên ủy thác vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội qua tổ chức hội với số dư đạt gần 815 tỷ đồng; vốn của các tín dụng khác đạt 77,8 tỷ đồng; nguồn quỹ nội bộ Hội CCB cho nhau vay phát triển kinh tế gần 19 tỷ đồng… Các cựu chiến binh đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình và đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng ở cơ sở.

P.V: Điều gì tạo nên điểm nhấn trong phong trào của Hội trong năm vừa qua, thưa ông?

Ông Hán Văn Tính: Trong khó khăn chung, mỗi CCB Yên Bái đã phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Đáng kể như việc tham gia phòng, chống dịch bệnh đã có 100% chi hội cơ sở tổ chức thông tin đến hội viên các văn bản về phòng chống dịch bệnh, thu hút gần 36 lượt người nghe. 

Các cấp hội đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành và đoàn thể, cử hội viên tham gia tổ tuyên truyền và tổ chốt chặn dập dịch; vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất do CCB làm chủ tham gia phong trào phòng, chống Covid-19. CCB Yên Bái đã tổ chức được 3 đợt quyên góp ủng hộ số tiền hàng trăm triệu đồng cùng với nhiều hàng hóa, thực phẩm cho các tổ, chốt làm nhiệm vụ chống dịch.

Trong phong trào phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới, các hội viên của chúng tôi đã tích cực tham gia ở nhiều lĩnh vực. Đến nay, toàn tỉnh có 71 doanh nghiệp vừa và nhỏ do CCB làm chủ; có 18 HTX, 261 tổ hợp tác, 83 trang trại, 926 gia trại và gần 2.000 hộ kinh doanh, dịch vụ.

Ở các huyện Văn Yên, Yên Bình, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đã thành lập được 4 câu lạc bộ doanh nhân CCB. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động là CCB, con em CCB và nhân dân địa phương. 

Cùng đó, với sự vào cuộc của toàn Hội thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy, chúng tôi đã đã hoàn thành 11 tuyến đường thu gom rác thải ở các xã đang xây dựng nông thôn mới; 15 tuyến đường bê tông hóa do CCB tự quản; phối hợp với hội phụ nữ các cấp tiêu thụ các sản phẩm OCOP của các địa phương… Chính từ các phong trào thiết thực của Hội, năm 2021, toàn tỉnh duy trì hoạt động của 1.378 chi hội, với sự tham gia của 36.255 hội viên, đạt tỷ lệ thu hút trên 95% CCB tham gia sinh hoạt Hội.

P.V: Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Ông Hán Văn Tính: Năm 2022, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp hội tiếp tục quán triệt nghiêm túc nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; kết luận tại các hội nghị Trung ương; các chỉ thị, nghị quyết, đề án của Tỉnh ủy... Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, phát huy vai trò gương mẫu của hội viên trên các lĩnh vực. 

Hội sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ lớn trong năm; tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội đại biểu Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Chủ động trong phối hợp với các ngành để tham gia các chương trình kinh tế - xã hội, tạo việc làm, tích cực xóa nghèo, xóa nhà tạm cho gia đình chính sách, gia đình hội viên CCB. 

Chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên CCB tích cực tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các phong trào đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Chương trình hành động số 56-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã đề ra.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Minh Quang (thực hiện)

Tags Cựu chiến binh Yên Bái dịch bệnh Covid-19 Chỉ thị 05 Luật Nghĩa vụ quân sự an sinh xã hội Ngân hàng Chính sách xã hội Bộ đội Cụ Hồ Chương trình hành động số 18 OCOP

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái cùng LĐLĐ thành phố  tặng 20 suất quà đoàn viên và người lao động Công ty Cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái.

Với mục tiêu chăm lo tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng 16/1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái đã đến thăm trao quà Tết cho 40 đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái và Công ty Cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái, mỗi suất 500 nghìn đồng.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nhiệt độ xuống thấp, sáng có mưa phùn và sương mù rải rác.

Theo dự báo thời tiết hôm nay (15/1) của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ của miền Bắc xuống thấp, sáng có mưa phùn và sương mù rải rác.

Năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái đã hoàn thành vượt mức 12/12 nhiệm vụ của Hội được giao tại theo Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy, đặc biệt là chỉ tiêu về hỗ trợ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Đại diện các đơn vị Hội phụ nữ nhận giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổng kết và trao giải cuộc thi “Phụ nữ Yên Bái ứng xử đẹp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục