Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái có 125 hội viên làm kinh tế giỏi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 2:08:09 PM

YênBái - Trong phong trào "Cựu TNXP làm kinh tế giỏi giúp nhau xóa đói, giảm nghèo” đã có 125 cựu TNXP làm kinh tế giỏi có thu nhập từ 70 đến hơn 220 triệu đồng/năm… .

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 21/1, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Hội Cựu TNXP tỉnh hiện có 1.236 hội viên, trong đó nhiều hội viên tuổi cao, sức yếu, hoàn cảnh khó khăn. Năm 2021, các cấp hội tiếp tục phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, phối hợp đề nghị giải quyết chế độ chính sách cho hội viên bảo đảm đúng quy định; tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội. 

Các cơ sở hội xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” được 840 triệu đồng, giúp hội viên nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình; cán bộ, hội viên tham gia đóng góp 21 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.  

Hội đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 90 cựu TNXP; thường xuyên thăm hỏi hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 suất quà cho hội viên nghèo; tổ chức mừng thọ cho 138 hội viên. 

Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp hội, các địa phương phát động. Trong phong trào "Cựu TNXP làm kinh tế giỏi giúp nhau xóa đói, giảm nghèo” đã có 125 cựu TNXP làm kinh tế giỏi, có thu nhập từ 70 đến hơn 220 triệu đồng/năm…

Năm 2021, 10 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 4 tập thể, 6 cá nhân được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng bằng khen; Hội Cựu TNXP tỉnh tặng 42 giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Vũ Đồng

Tags Cựu thanh niên xung phong Yên Bái đền ơn đáp nghĩa nghĩa tình đồng đội

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục