Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 2:13:17 PM

Ngày 21/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (LHH) tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ IV, khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2021, LHH đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng phố biến kiến thức; xuất bản 3.000 cuốn Bản tin "Khoa học và cuộc sống”, đổi mới về nội dung, hình thức. 

Công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội được chú trọng và thực hiệu có hiệu quả; LHH đã tham gia ý kiến vào 10 dự thảo văn bản của các đơn vị. 

Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và thực hiện các dự án được đẩy mạnh; LHH chủ động phối hợp triển khai các hội thi, cuộc thi. Tính đến nay, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã nhận được 9 giải pháp tham dự; vận động, chọn lọc 2 giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và 25 giải pháp tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17. Qua đó, đã có 2 giải pháp đạt giải Ba và 1 giải pháp đạt giải Khuyến khích. LHH đã được Ban chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi lần thứ 17 năm 2021.

Phát huy các kết quả đã đạt được, trong năm tới, LHH và các hội thành viên sẽ tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ trí thức tiếp tục tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh uỷ có liên quan trong hoạt động của LHH. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống gắn với xây dựng nông thôn mới của tỉnh; vận động các chương trình, dự án, đặc biệt là những dự án nghiên cứu, thử nghiệm chế biến các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh. 

 Hoài Anh


Tags Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục