Tuổi trẻ Trấn Yên: Tình nguyện, đảm bảo an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2022 | 7:52:43 AM

YênBái - Với 39 đầu mối cơ sở Đoàn, 231 chi đoàn, tổng số 4.200 đoàn viên, 21.000 thanh niên, 25 cơ sở Hội Liên hiệp Thanh niên..., Huyện đoàn Trấn Yên hiện đang nắm trong tay một nguồn lực dồi dào về trí tuệ và sức mạnh tuổi trẻ.

Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên giúp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa lũ tại một trường học.
Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên giúp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa lũ tại một trường học.

Đây cũng chính là lực lượng chính góp phần không nhỏ trong gìn giữ quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thực tế cho thấy, trong nhiều năm qua, bằng quyết tâm, ý chí phấn đấu vươn lên, tinh thần cống hiến vì cộng đồng, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của huyện Trấn Yên đã có những bước trưởng thành đáng kể, nêu cao truyền thống xung kích - tình nguyện của tuổi trẻ xây dựng quê hương.

Năm 2021, Phong trào Thanh niên tình nguyện đã được Huyện đoàn Trấn Yên triển khai rất khoa học với kế hoạch cụ thể; những công trình, phần việc thanh niên đều có ý nghĩa thiết thực với đời sống của nhân dân, tạo được niềm tin trong cộng đồng xã hội. 

Cụ thể, với phương châm: tuổi trẻ cống hiến để trưởng thành, các chương trình tình nguyện theo từng chủ đề cụ thể của Huyện đoàn đều đạt được những kết quả đáng mừng. 

Điển hình như Chủ đề: "Tuổi trẻ Trấn Yên tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong năm 2021, Huyện đoàn đã phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện huy động trên 5.000 lượt ĐVTN Khối các cơ quan và thanh niên các địa phương tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình; phối hợp triển khai chương tình tình nguyện xây dựng trên 3 km đường điện công cộng, giúp trên 80 hộ dân sửa chữa lưới điện gia đình và tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường các tuyến đường; huy động 100 ĐVTN các cơ sở Đoàn tham gia các hoạt động tình nguyện tu sửa, cải tạo trên 1 km kênh mương nội đồng.

Đồng thời phối hợp tổ chức chương trình áo ấm vùng cao tại các trường học, trao tặng hàng trăm bộ quần áo, vở, bút cho các em học sinh; trao 200 kg gạo cho nhà trường và các nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn của các xã vùng khó khăn; tổ chức ra quân thực hiện chương trình tình nguyện bảo vệ môi trường, gắn với "Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh”, các cơ sở Đoàn huy động lực lượng trên 1.500 lượt ĐVTN tổ chức dọn dẹp, tu sửa, vệ sinh khu vực trọng điểm trên địa bàn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, bóc xóa quảng cáo và những điểm tập kết rác không đúng nơi quy định.

Huy động lực lượng trên 1.500 ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường, giải phóng hành lang, khơi thông cống rãnh, mở rộng mặt đường, thu gom xử lý trên 30 tấn rác thải và vỏ bao bì thuốc thực vật; tổ chức xây 10 hố rác công cộng tại xã Hồng Ca, Hưng Thịnh, Quy Mông; trồng 3 tuyến đường hoa thanh niên tự quản tại xã Đào Thịnh, Báo Đáp, Nga Quán; huy động trên 1.000 công lao động giúp đỡ nhân dân toàn huyện khắc phục hậu quả mưa lũ… 

Đặc biệt, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phối hợp với các liên đội nhà trường tổ chức trên 40 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật cho trên 6.000 đoàn viên và học sinh; tổ chức 2 Hội thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, cắm biển 12 đoạn đường thanh niên tự quản; tổ chức hiệu quả hoạt động của các đội thanh niên xung kích, đội cờ đỏ tại 28 cổng trường an toàn giao thông; qua các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội - Đội, đã giảm thiểu đáng kể tình trạng vi phạm giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn. 

Chỉ tính riêng trong Chiến dịch tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện và Tháng Thanh niên năm 2021, tuổi trẻ Trấn Yên đã có trên 90 công trình, phần việc thanh niên được đăng ký và hoàn thành…

Ngoài ra, các phong trào khác như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; "Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; "Tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội”; "Tuổi trẻ sáng tạo”; "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; "Đồng hành với thanh niên trong học tập”; "Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”... đều được tuổi trẻ Trấn Yên tích cực tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tích cực và sức mạnh tổng hợp rộng khắp trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân ở địa phương.
Thiên Cầm

Tags Tuổi trẻ Trấn Yên tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội ngày thứ 7 tình nguyện ngày chủ nhật xanh tuổi trẻ sáng tạo tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục