Văn Yên thăm và tặng quà tết cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/1/2022 | 3:34:30 PM

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, UBND huyện Văn Yên tổ chức 12 đoàn đi thăm, và tặng quà cho các gia đình chính sách người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Ngay từ năm 2022, huyện Văn Yên  đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ động tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho bà con. Tết năm nay, cùng với việc tiếp nhận các  suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh để trao tặng cho các đối tượng, huyện Văn Yên đã lấy nguồn xã hội hóa của huyện trên 431 triệu đồng để  tặng  quà  cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… đồng thời vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo tết cho người dân. Chỉ đạo tất cả các địa phương khẩn trương hoàn thành việc rà soát và nắm chắc số hộ nghèo, hộ khó khăn, hoạn nạn trên địa bàn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. 

Tết Nhâm Dần năm nay huyện Văn Yên  sẽ tặng trên 5.300  suất quà với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội,  bảo đảm 100% gia đình chính sách, đối tượng thuộc diện đặc biệt khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện đều được tặng quà, đón tết vui vẻ, đầm ấm. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc chi trả chế độ cho các đối tượng tránh để xảy ra nhầm lẫn, sai sót.

Khánh Chi - Lan Hanh (Trung tâm TT&VH huyện Văn Yên)

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục