Yên Bái đón những mùa xuân yêu thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/1/2022 | 8:47:01 AM

YênBái - Những suất quà hỗ trợ của Nhà nước được trao tặng tận tay các đối tượng chính sách, hộ nghèo chính là niềm động viên, giúp họ có thêm điều kiện để đón tết cổ truyền dân tộc trong không khí đầm ấm, an vui.

Xuân này với gia đình ông bà Vũ Đình Khôi và Vũ Thị Mỵ ở thôn Thịnh An, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên là mùa xuân đẹp nhất bởi năm nay, ông bà được đón tết trong ngôi nhà xây khang trang, vững chãi.

Hai ông bà tuổi cao, sức yếu, là hộ nghèo, nhiều năm phải ở trong ngôi nhà dột nát, không đảm bảo an toàn. Năm nay, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của huyện, ông bà được hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà mới. Cùng với sự góp công sức của chính quyền xã, bà con xóm làng, ngôi nhà của ông bà đã hoàn thành đi vào sử dụng từ tháng 7/2021. Xuân cận kề, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết, ông bà rất phấn khởi. 



Lãnh đạo Đảng ủy xã Quy Mông, huyện Trấn Yên tới thăm, chúc tết gia đình ông bà Vũ Đình Khôi và Vũ Thị Mỵ.

Với bà Hà Thị Kỷ ở thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tết này sẽ là tết đáng nhớ nhất. Năm nay tròn 80 tuổi, sức khỏe yếu, bà đã rất xúc động khi được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ làm cho căn nhà kiên cố từ nguồn kinh phí của Ngân hàng Vietcombank. 

Với tinh thần "Không để người nghèo nào không có tết”, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Bình đã triển khai các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết và đón Xuân mới trong không khí vui tươi, đầm ấm. Xuân Nhâm Dần 2022, toàn huyện Yên Bình sẽ tặng trên 9.000 suất quà tết với tổng kinh phí trên 2 tỷ 267 triệu đồng. 



Lãnh đạo xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình tới thăm ngôi nhà mới của bà Hà Thị Kỷ.

Thời gian này, dẫu bộn bề công việc, nhưng các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng với  cấp ủy, chính quyền, các địa phương, tổ chức đoàn thể tỉnh Yên Bái vẫn dành nhiều thời gian đến thăm, chúc tết và động viên các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là sự quan tâm sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc. 

Tết Nguyên đán năm nay, Yên Bái sẽ tặng trên 56.000 suất quà tết cho tất cả các đối tượng người có công với cách mạng, người cao tuổi, công nhân lao động nghèo, các già làng, trưởng thôn bản tiêu biểu, đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh sẽ  được tặng quà tết với trị giá tối thiểu mỗi suất 500.000 đồng. 



Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình tặng quà cho hộ nghèo.

Không khí xuân đang cận kề, các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo được "sưởi ấm” khi đón nhận sự quan tâm của tỉnh, của cộng đồng. Những suất quà tết trao tay mỗi hộ nghèo đều chứa đựng tình cảm yêu thương, sẻ chia để mọi người, mọi nhà trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều được hạnh phúc đón tết cổ truyền trọn vẹn, đủ đầy và ấm áp yêu thương. 

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Xuân Nhâm dần Tết người nghèo

Các tin khác

Tối nay - 27/1, thành phố Yên Bái tổ chức Tổng kết trao giải Cuộc thi tuyến đường điểm “sáng - xanh - sạch - đẹp” năm 2021 và Cuộc thi Chỉnh trang đường phố dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Năm 2021, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã xây dựng và triển khai chương trình công tác với các nội dung và hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế.

Thường trực Ban ATGT tỉnh tặng quà chúc tết cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh

Chiều 27/1 Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái đã đến thăm, tặng quà, chúc tết một số đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh - Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh trao tặng quà tết cho hội viên cựu thanh niên xung phong ở thành phố Yên Bái.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, chiều 27/1, đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh - Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh đã tới thăm, chúc tết, tặng quà một số gia đình hội viên đau yếu, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục