Văn Yên xây dựng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/2/2022 | 7:39:23 AM

YênBái - Hướng đến mục tiêu nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân, thời gian qua, huyện Văn Yên đã tích cực triển khai Phong trào “Gia đình hạnh phúc”, “Thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc”, bước đầu thu được nhiều kết quả đáng mừng.

“Gia đình hạnh phúc” là nền tảng xây dựng “thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc”.
“Gia đình hạnh phúc” là nền tảng xây dựng “thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc”.

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng vào thành công của Phong trào, từ những ngày đầu triển khai thực hiện trong năm 2021, huyện Văn Yên đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa, tính nhân văn khi thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc tại các gia đình, thôn, bản, tổ dân phố. 

Ông Nguyễn Ngọc Bắc - Phó Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết: "Phong trào xây dựng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc là phong trào mới nên khi triển khai xã An Bình ưu tiên việc tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Xã đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép qua các buổi họp thôn, bản, các buổi họp của các tổ chức hội, đoàn thể và lồng ghép triển khai cùng phong trào xây dựng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa, các phong trào của các tổ chức hội, đoàn thể. Năm 2021, qua bình xét, đánh giá theo tiêu chí đánh giá tạm thời trong Quyết định 1929 của UBND tỉnh, xã An Bình có 54,4% gia đình, 1 thôn đạt danh hiệu gia đình, thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc".

Đối với gia đình chị Lê Thị Lệ Quyên ở tổ dân phố số 6, thị trấn Mậu A, sau khi được phổ biến các tiêu chí của Phong trào "Gia đình hạnh phúc”, gia đình chị đã thống nhất đăng ký tham gia. Chị Quyên cho biết: "Tôi thấy Phong trào "Gia đình hạnh phúc” là một phong trào ý nghĩa. Các tiêu chí đánh giá gia đình hạnh phúc rất toàn diện, từ việc hòa thuận, đảm bảo các mối quan hệ ứng xử trong gia đình, dòng họ, hàng xóm đến quyền tự do tín ngưỡng, chăm sóc sức khỏe, các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, dịch vụ xã hội nơi gia đình sinh sống đều được đề cập đến. Còn những việc như con cháu thảo hiền, vợ chồng thủy chung vốn vẫn là những điều diễn ra trong cuộc sống hàng ngày nhưng được đưa vào tiêu chí đánh giá sẽ giúp nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của bản thân mỗi thành viên trong gia đình khi tham gia. Rất vui năm 2021, sau khi đăng ký và phấn đấu, cuối năm gia đình tôi đã được công nhận danh hiệu gia đình hạnh phúc". 

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã góp phần tạo nên sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Văn Yên, tạo sức lan tỏa cho phong trào. Năm 2021, huyện Văn Yên có trên 24.400 gia đình đạt "Gia đình hạnh phúc” (đạt 69,5%); 71/172 thôn, tổ dân phố đạt thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc. 

Đồng chí Nguyễn Thúc Mạnh - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Văn Yên cho biết: "Gia đình, thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc sẽ là hạt nhân tích cực trong nhiều cuộc vận động, các phong trào thi đua, là những điển hình tiêu biểu trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện nếp sống văn minh. Đồng thời, cũng là điểm tựa vững chắc trong việc đẩy lùi các tệ nạn xã hội tại địa phương. Hơn thế nữa, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tinh thần yêu thương sẻ chia từ mỗi cá nhân, gia đình, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa, hạnh phúc đã lan tỏa sâu rộng với nhiều hành động đẹp, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước". 

Có thể thấy, Phong trào "Gia đình hạnh phúc”, "Thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc” bước đầu đi vào đời sống, lan tỏa, tạo được nhiều hiệu ứng tích cực, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trở thành động lực để thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Văn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Lê Thương

Tags Văn Yên gia đình hạnh phúc thôn bản tổ dân phố hạnh phúc

Các tin khác
Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận Căn cước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, thời gian tới, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với vân tay và ảnh mặt.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Việt Cường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Hình ảnh các đồng chí công an đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con giờ đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục