Sôi động thị trường quà tặng Valentine

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/2/2022 | 10:26:13 AM

Năm nay, thị trường hoa, quà phục vụ Valentine đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại.

Các cửa hàng đã rực rỡ sắc hoa phục vụ ngày Valentine.
Các cửa hàng đã rực rỡ sắc hoa phục vụ ngày Valentine.

Sau tết Nguyên đán là ngày lễ tình nhân - Valentine (14/2), đây là dịp quan trọng đối với các cặp đôi và cả những người thân yêu. Vào ngày này hằng năm, mỗi người đều sẽ lựa chọn món quà ý nghĩa nhất để dành tặng một nửa yêu thương. Năm nay, thị trường hoa, quà phục vụ Valentine đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại.

Thời đại công nghệ 4.0 và do ảnh hưởng của dịch Covid- 19 nên việc mua bán online trở thành xu hướng mới. Mua quà tặng Valentine qua mạng trở thành sự lựa chọn hàng đầu vì tiện lợi, tiết kiệm thời gian và quan trọng hơn là giảm nguy cơ lây nhiễm Covid- 19. Nhiều mặt hàng với kiểu dáng đẹp được bày bán trên các trang mạng xã hội; đủ loại từ chocolate, hoa hồng, đồ đôi, đồ handmade, đồng hồ,... nhằm phục vụ khách hàng trong dịp lễ tình nhân.

"Để tránh việc kinh doanh bị ảnh hưởng và nắm bắt tâm lý khách hàng hạn chế ra ngoài mua sắm, cửa hàng mở thêm dịch vụ bán online đi kèm vận chuyển tận nơi”, anh Phan Văn Dương - chủ shop hoa - quà lưu niệm, nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết.

Chị Nguyễn Thị Liên - quản lý shop hoa tươi tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái trao đổi với phóng viên: "Ngoài kinh doanh tại cửa hàng, dịp Valentine năm nay, tôi bán hoa hồng và chocolate trên facebook và zalo. Giá trung bình 350.000 - 2 triệu đồng đối với hoa bó và chocolate từ 200.000 - 900.000 đồng, tùy mỗi loại”. 

Các trang bán hàng trực tuyến như Shopee, Tiki, Lazada đẩy mạnh trong ngày Valentine để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Quà tặng ngày lễ tình nhân trên các kênh trực tuyến vô cùng phong phú: gấu bông, đồ trang sức, nước hoa, quần áo, giày dép, túi xách, khung tranh, hoa khô... Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong ngày 14/2: siêu deal giảm 50%, voucher 100k, freeship toàn quốc, sale đồng giá... Anh Đỗ Mạnh Duy (22 tuổi), trú tại ngõ 1026, phường Đồng Tâm chia sẻ: "Tôi mua nước hoa và chocolate trên shopee tặng bạn gái vì giá rẻ nhưng chất lượng đảm bảo”.  

Chocolate là quà tặng đặc biệt trong ngày lễ tình nhân, chiếm khoảng 40% thị phần quà tặng. Mẫu hộp chocolate năm nay đa dạng và bắt mắt, có khắc chữ, cung hoàng đạo, trái tim lồng vào nhau đến từ nhiều thương hiệu, phù hợp yêu cầu của khách hàng. Cùng với chocolate, hoa hồng là mặt hàng không thể thiếu trong ngày này. Theo ghi nhận, giá hoa năm nay tăng 5 - 10% do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid- 19. Hoa hồng có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/bông. 

Còn các mặt hàng quà tặng khác vẫn duy trì giá thành ổn định, tùy thuộc vào kích cỡ, độ cầu kỳ, chủng loại. Chị Lành - nhân viên cửa hàng mỹ phẩm Charm Zone ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái cho biết: Son môi và nước hoa từ 200.000 - 500.000 đồng được nhiều khách hàng lựa chọn. Đa số các mặt hàng ở shop mỹ phẩm đều có hình thức đẹp, có kèm theo thiệp chúc mừng nên bán rất chạy.
 
Cận Valentine 2022, thị trường hoa, quà lưu niệm sôi động với phương thức kinh doanh mới và nhiều mặt hàng hấp dẫn. Quà tặng là một cách thức thể hiện tình cảm đối với người thương yêu. Valentine sắp tới. Mong rằng các mọi người sẽ có những giây phút ý nghĩa bên nhau. 

Ngọc Châm

Các tin khác
Sản phẩm đan lát của người dân xã Mường Lai.

Trong tiết tân xuân, chúng tôi về Mường Lai - miền quê cách mạng của “đất ngọc” Lục Yên trong không khí rộn ràng, tươi vui khi xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Mường Lai - vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, là địa phương đầu tiên và duy nhất của huyện Lục Yên thành lập căn cứ kháng Nhật và là nơi ra đời Đội Du kích Cổ Văn trong những ngày sôi sục đứng lên giành độc lập dân tộc.

Bảo tàng tỉnh là nơi nhiều gia đình lựa chọn để lưu giữ kỷ niệm và trải nghiệm truyền thống văn hóa tết.

Đó là lời chúc mọi người thân yêu dành cho nhau trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 này, khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Và “bình thường mới” là nếp sống mới của mỗi người, mỗi nhà trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tại và thông điệp 5K được mọi người ý thức thực hiện vì sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng.

Các đại biểu dự Lễ công bố tại điểm cầu Yên Bái.

Chiều 10/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ công bố chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 tới 63 điểm cầu trên cả nước. Dự Lễ công bố có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Đường sắt giảm 20% giá vé trên các đoàn tàu sau Tết cho học sinh, sinh viên

Đường sắt áp dụng chính sách giảm 20% giá vé tàu cho sinh viên trở lại trường sau Tết trên tất cả các đoàn tàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục