Tết bình an

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/2/2022 | 7:31:42 AM

YênBái - Đó là lời chúc mọi người thân yêu dành cho nhau trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 này, khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Và “bình thường mới” là nếp sống mới của mỗi người, mỗi nhà trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tại và thông điệp 5K được mọi người ý thức thực hiện vì sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng.

Bảo tàng tỉnh là nơi nhiều gia đình lựa chọn để lưu giữ kỷ niệm và trải nghiệm truyền thống văn hóa tết.
Bảo tàng tỉnh là nơi nhiều gia đình lựa chọn để lưu giữ kỷ niệm và trải nghiệm truyền thống văn hóa tết.

Tết này với tất cả mọi người đều là những ngày thật đặc biệt. Tết Nhâm Dần, gia đình bà H. 5 anh em không ai hẹn ai đều sắp xếp thời gian về ăn tết với bà. Trước khi về tất cả các thành viên đều tuân thủ việc khai báo y tế tại trạm y tế và thực hiện nghiêm thông điệp 5K. 

Tết thời Covid đã làm đổi thay mọi thứ, thế nhưng những giá trị truyền thống tốt đẹp của tết Việt vẫn được duy trì, nhất là truyền thống và sự gắn kết trong gia đình. 

Việc đầu tiên bà H. chuẩn bị mâm lễ dâng cúng tổ tiên, sau là chế biến những món ăn mang đậm hương vị tết để con cháu cùng quây quần bên mâm cơm, trò chuyện, háo hức đón giây phút giao thừa. Tết mùa dịch cũng là dịp để mỗi người sống chậm, lắng đọng hơn, bình tâm lại... tận hưởng tròn đầy sự yêu thương bên người thân. 

Sở thích của nhiều người cũng dần thay đổi. Gia đình anh T. hàng xóm công tác tại Hà Nội. Vì ưa thích sự dịch chuyển nên gia đình anh thường đi du lịch vào mỗi dịp tết. Năm nay, tình hình dịch bệnh, anh T. cho con về quê ăn tết cùng ông bà. 

Anh T. tâm sự: Tôi cảm nhận rõ bố mẹ tôi vui như thế nào khi biết con cháu về. Ngày nào bà cũng chuẩn bị thứ này, thứ nọ. Tự nhiên thấy mình thật vô tâm khi nhiều tết qua chỉ nghĩ cho riêng mình. Nghĩ đơn giản tết là nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm vất vả, đưa vợ con đi chơi đây đó, còn về thăm bố mẹ thì lúc nào chẳng được, nhưng mình đã sai. 

Với người già, họ đâu cần gì hơn một cái tết sum họp trọn vẹn, có con cháu quây quần đoàn tụ. Năm nay, thay vì trực tiếp đến thăm nhau, mọi người gửi những lời chúc tốt đẹp, chào hỏi nhau qua những ứng dụng công nghệ thông tin Facebook, Zalo tránh việc tụ tập thăm hỏi như lệ cũ mà vẫn thấy đủ đầy. Covid-19 đã làm cho cả thế giới thấu hiểu giá trị của hai chữ bình an. 

Để gìn giữ giá trị tết xưa, nhắc nhớ giá trị truyền thống, Tết Nhâm Dần 2022, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã tái hiện lại hương vị tết xưa để mỗi người cùng lưu giữ kỷ niệm tết qua những bức ảnh, với niềm hy vọng một năm mới đủ đầy và bình an. 

Minh Huyền

Tags Covid-19 “bình thường mới” thông điệp 5K

Các tin khác
Các đại biểu dự Lễ công bố tại điểm cầu Yên Bái.

Chiều 10/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ công bố chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 tới 63 điểm cầu trên cả nước. Dự Lễ công bố có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Đường sắt giảm 20% giá vé trên các đoàn tàu sau Tết cho học sinh, sinh viên

Đường sắt áp dụng chính sách giảm 20% giá vé tàu cho sinh viên trở lại trường sau Tết trên tất cả các đoàn tàu.

Thành viên Hợp tác xã Lũng Lô, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn sơ chế sản phẩm dược liệu.

Tận dụng lợi thế thiên nhiên, những năm qua, việc bảo tồn và phát triển vùng dược liệu được tỉnh Yên Bái chú trọng thực hiện với nhiều chính sách hỗ trợ, tạo thêm việc làm, thu nhập cho nhân dân.

Các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Hành chính công thành phố Yên Bái.

Các cơ quan khối nội chính đã chủ động, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền thành phố chỉ đạo thực hiện có hiệu quả lĩnh vực công tác nội chính; phối hợp chặt chẽ phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc nảy sinh từ cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục