Thanh niên Yên Bái háo hức chờ ngày nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/2/2022 | 7:53:37 AM

YênBái - Năm 2022, tỉnh Yên Bái được giao tuyển chọn và gọi 1.190 công dân nhập ngũ giao cho các đơn vị trong quân đội và công an. Các địa phương trong toàn tỉnh đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên và cấp ủy, chính quyền địa phương động viên, chúc mừng gia đình có quân nhân nhập ngũ.
Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên và cấp ủy, chính quyền địa phương động viên, chúc mừng gia đình có quân nhân nhập ngũ.

Ngay sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Thương mại du lịch Hà Nội, Phạm Ngọc Anh Tú đã viết đơn tình nguyện xin được tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS). Qua khám sơ tuyển tại thị trấn và khám tuyển tại Trung tâm Y tế huyện, em đã đủ điều kiện, tiêu chuẩn được tuyển chọn tham gia NVQS năm nay, em và gia đình rất vui mừng vì các cán bộ ban CHQS huyện và của thị trấn Yên Bình đã đến thăm hỏi động viên, chúc mừng.

Em Phạm Ngọc Anh Tú chia sẻ: "Là một thanh niên và là một công dân, em biết mình phải có trách nhiệm với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Qua các đợt khám tuyển, em đã đủ điều kiện, tiêu chuẩn và được lựa chọn tham gia NVQS, em cảm thấy rất vui mừng và tự hào. Khi ở trong môi trường quân đội, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành một quân nhân tốt”. 

Năm 2022, huyện Yên Bình được giao tuyển chọn và gọi 155 công dân nhập ngũ. Ngay sau khi có kế hoạch, chỉ tiêu giao của cấp trên, Ban CHQS huyện đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, ra quyết định giao chỉ tiêu cho các xã và thị trấn, kiện toàn hội đồng NVQS các cấp. Huyện tiếp tục thực hiện công tác tuyển quân tròn khâu, với chủ trương "Tuyển người nào, chắc người đó", gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn quân nhân dự bị và tạo nguồn cán bộ địa phương. 

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàn - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Yên Bình cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành mọi công tác tuyển chọn và chốt hồ sơ, phát lệnh gọi đến tận tay từng công dân đủ điều kiện tham gia NVQS năm nay. Qua nắm bắt tư tưởng, các công đân đều yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ”. 

Để nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao, Hội đồng NVQS tỉnh đã ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tuyển quân; đồng thời, triển khai cho các địa phương đẩy mạnh thực hiện rà soát công dân trong độ tuổi nhập ngũ; phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh những trường hợp công dân trong độ tuổi nhập ngũ vắng mặt tại địa phương, tăng cường quản lý, vận động nhân dân chấp hành Luật NVQS theo quy định. 

Đồng thời, chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS để công dân thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, hiệu quả từ công tác tuyên truyền, chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn tỉnh đã có tác động tốt đến gia đình và thanh niên. 

Đại tá Nguyễn Quốc Triệu - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Chất lượng công dân chuẩn bị nhập ngũ năm 2022 cơ bản tốt hơn so với năm trước về trình độ và sức khỏe. Cụ thể, năm nay, tỷ lệ thanh niên trúng tuyển có tuổi đời từ 18 đến 23 là trên 96%, sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 65%, trình độ THCS và THPT là 97%; cao đẳng, đại học trên 2%. Có 152 thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Đến thời điểm này, các địa phương đã tổ chức triển khai mọi công tác chuẩn bị và cơ bản đầy đủ, chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là chấp hành và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng cho mọi tình huống, đảm bảo an toàn cho lễ giao nhận quân dự kiến diễn ra vào sáng ngày 18/2/2022 (tức ngày 18 tháng Giêng năm Nhâm Dần)”.

Bằng nhiều chủ trương, biện pháp đồng bộ, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các ngành, đoàn thể và thành viên hội đồng NVQS các cấp, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt các khâu, các bước trong tuyển chọn, khám tuyển công dân nhập ngũ với chất lượng tốt. Đến thời điểm này, các địa phương đang tích cực chuẩn bị cho lễ giao nhân quân năm 2022 bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi thi đua ngay từ đầu xuân mới.
Anh Vũ

Tags Yên Bái tân binh nhập ngũ nghĩa vụ quân sự tuyển người nào chắc người đó

Các tin khác
Tuổi trẻ xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn xã.

Một trong những hoạt động nổi bật của Thành đoàn Yên Bái trong thực hiện XDNTM, đô thị văn minh là "Ngày thứ Bảy tình nguyện” và "Ngày Chủ nhật xanh”, xây dựng được 23 "Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng và gắn biển công trình Nhà tình nghĩa cho hộ nghèo xã Hưng Thịnh.

Ngồi trong ngôi nhà xây cấp 4 kiên cố thay thế ngôi nhà lợp cọ lụp xụp, ẩm ướt suốt 20 năm qua, ông Khôi nói trong niềm hạnh phúc dâng trào: "Được ngửi mùi đất nung của gạch mới, mùi vôi ve nhà mới, chúng tôi như sống lại những ngày tháng còn trẻ, thấy trong mình một sức sống mới tràn ngập tình thương”.

Ngày lễ Tình nhân giờ đây không chỉ là dịp đặc biệt của các cặp đôi đang yêu mà còn là dịp để mỗi người thể hiện tình cảm với người thân và bạn bè. Với sự thích ứng mới, thị trường quà tặng Valentine năm nay đã cơ bản đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; đa dạng, phong phú về mẫu mã và chủng loại. Đặc biệt, việc chuyển qua mua bán online vừa giúp người dân có thêm kênh mua sắm đơn giản, tiện lợi vừa đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Nhiệt độ giảm thấp khiến sáng sớm nay (14/2), sương muối xuất hiện phủ trắng đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục