Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/2/2022 | 7:56:48 AM

YênBái - Kế hoạch số 30 ngày 10/5/2021 của Tỉnh ủy về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2021 đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tích cực triển khai với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Tọa đàm“Gia đình hạnh phúc, gắn kết yêu thương trong hội nhập và phát triển”.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Tọa đàm“Gia đình hạnh phúc, gắn kết yêu thương trong hội nhập và phát triển”.

Cụ thể hóa Kế hoạch số 30 của Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh đã ban hành Kế hoạch về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên phụ nữ tỉnh Yên Bái năm 2021; Kế hoạch xây dựng cơ quan chuyên trách Hội LHPN tỉnh Yên Bái hạnh phúc năm 2021. 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm cho biết: "Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị mời báo cáo viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt về chỉ số hạnh phúc và các giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc đến 100% cán bộ chuyên trách cấp tỉnh và chủ tịch hội LHPN cấp huyện, thị, thành phố. Hội LHPN tỉnh đã trực tiếp tổ chức các buổi truyền thông tại một số huyện, thị, thành phố có lồng gắn nội dung về các giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc, đồng thời chỉ đạo các cấp hội tập trung tuyên truyền Kế hoạch số 30, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021”. Hơn 1.300 hoạt động tuyên truyền đã được các cấp hội phụ nữ thực hiện. 

Qua đó, đã tuyên truyền nội dung cốt lõi về nâng cao chỉ số hạnh phúc và xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” cho hơn 400 chi, tổ trưởng phụ nữ và tổ trưởng, tổ phó tổ phụ nữ tự quản tại cộng đồng; tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho trên 250.000 lượt hội viên phụ nữ...

Tiếp tục phát huy, xây dựng và nhân rộng các phong trào thiết thực, các mô hình hay, cách làm hay trong công tác gia đình và xây dựng môi trường gia đình lành mạnh, hạnh phúc với các hoạt động thiết thực tại cộng đồng dân cư, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo duy trì các mô hình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vận động xây dựng các câu lạc bộ thu hút hội viên phụ nữ tham gia. 186 tổ phản ứng nhanh dư luận xã hội với 1.250 thành viên tiếp tục được duy trì, phát huy, qua đó thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận xã hội, trao đổi, xác minh, phản ánh và xử lý kịp thời các tình huống liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em. 

Trên 300 mô hình câu lạc bộ toàn tỉnh cũng được duy trì và nhân rộng, riêng năm 2021 đã thành lập trên 100 câu lạc bộ, gồm các câu lạc bộ: "Gia đình hạnh phúc”, "Gia đình hoàn mỹ” "Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, "Không có trẻ em suy dinh dưỡng”... 

Chị Hoàng Thị Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN xã Quy Mông, huyện Trấn Yên chia sẻ: "Căn cứ kế hoạch chỉ đạo của hội phụ nữ cấp trên và của Đảng ủy xã Quy Mông về việc thành lập câu lạc bộ "Gia đình hạnh phúc”, Hội LHPN xã phối hợp cùng UBND xã xây dựng kế hoạch, triển khai tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và nhân dân, đến nay xây dựng được 10 câu lạc bộ "Gia đình hạnh phúc” tại 10 thôn. Thành viên tham gia là các cặp vợ chồng, đại diện các hộ gia đình. Qua sinh hoạt câu lạc bộ, các thành viên có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống nhằm xây dựng một gia đình hạnh phúc”. 

Hội LHPN tỉnh còn trực tiếp chỉ đạo vận động thành lập mới 20 nhóm "Xây dựng gia đình hạnh phúc” gồm thành viên là các cặp vợ chồng có nguy cơ bị bạo lực gia đình tại các xã thuộc huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái. 

Nhằm trang bị thêm cho chị em kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, trong năm 2021, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Tọa đàm "Gia đình hạnh phúc, gắn kết yêu thương trong hội nhập và phát triển” với các hoạt động: chia sẻ, thảo luận các vấn đề liên quan đến bạo lực trên cơ sở giới; thực trạng, giải pháp cho việc ly hôn trong các gia đình; tham quan các sản phẩm truyền thông xây dựng gia đình hạnh phúc; biểu dương 34 mô hình câu lạc bộ, 29 gia đình tiêu biểu trong phong trào "Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ, hạnh phúc”...

Qua các hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với phụ nữ về vị trí vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình, ngăn chặn các tệ nạn xã hội; phòng ngừa xã hội đối với những vấn đề bức xúc đang đặt ra...
Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái nâng cao chỉ số hạnh phúc thân thiện nhân ái đoàn kết sáng tạo hội nhập

Các tin khác
Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Yên Bình và xã Tân Nguyên cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn Tiến Minh.

Năm 2021 vừa qua, thực hiện Chương trình hành động số 18, Kế hoạch số 19 và Quyết định số 165 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác đặc biệt, nhằm theo dõi, giúp đỡ xã Tân Nguyên (xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình) một cách cụ thể, bài bản.

Năm 2022, tỉnh Yên Bái được giao tuyển chọn và gọi 1.190 công dân nhập ngũ giao cho các đơn vị trong quân đội và công an. Đến thời điểm này, Yên Bái đã hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Các công dân trước giờ lên đường đều thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là điều kiện quan trọng để cho Ngày hội giao quân 18/2 sẽ diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi thi đua.

Theo Thông tư 01/2022 của Bộ Tư pháp, có thể sử dụng bản điện tử giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn… để thực hiện các thủ tục hành chính thay cho bản giấy.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cho biết cuộc sống ở Ukraine hiện nay vẫn diễn ra như bình thường. Trong ảnh: Đại sứ quán cùng cộng đồng người Việt trồng tre vào tháng 10-2021.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết tình hình người Việt Nam tại Ukraine hiện nay vẫn rất ổn định. Đại sứ quán đã chuẩn bị những kịch bản bảo hộ công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục