Yên Bái: Trên 53.000 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2022 | 7:39:49 AM

YênBái - Thời gian qua, công tác thu và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nhờ có chính sách cấp thẻ BHYT, người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh được chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh.
Nhờ có chính sách cấp thẻ BHYT, người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh được chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh.

Chính sách mua thẻ BHYT cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 861/QĐ-TTg làm cho 170.000 người dân Yên Bái trước đây được ngân sách Nhà nước đóng BHYT nay không thuộc đối tượng được ngân sách đóng BHYT. 

Khối lượng công việc của ngành BHXH tăng cao do tập trung triển khai thực hiện các chính sách của Chính phủ để hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 được hưởng các chính sách của Chính phủ. Tuy vậy, với sự nỗ lực của toàn ngành, công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt được kết quả quan trọng. 

Cụ thể, năm 2021, toàn tỉnh có 53.313 người tham gia BHXH bắt buộc. Trong đó, có trên 44.476 người tham gia BHTN; 23.631 người tham gia BHXH tự nguyện; 754.853 người tham gia BHYT với tổng số thu 1.742 tỷ đồng. Tính đến 16/2/2022, toàn tỉnh có 53.475 người tham gia BHXH bắt buộc, 23.756 người tham gia BHXH tự nguyện, 44.640 người tham gia BHTN, 759.530 người tham gia BHYT với tổng số thu 126 triệu đồng.

Ánh Dương

Tags Yên Bái bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế bảo hiểm thất nghiệp dịch bệnh Covid-19 dân tộc thiểu số Quyết định số 861

Các tin khác

Ngày 15/2, Công an huyện Mù Cang Chải ra Thông báo số 115/CAH-CSGT-TT về việc truy tìm 63 chủ sở hữu, người quản lý chủ phương tiện hoặc người sử dụng hợp pháp tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế y tế cơ sở, chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng được nâng lên, công tác kiểm soát dịch bệnh được triển khai hiệu quả, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.

Chiều 21/2, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng nghiệm thu kỹ thuật hạng mục xây dựng và lắp đặt nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu phục vụ chính quyền điện tử, hệ thống đăng nhập một lần và nâng cấp hệ thống thư điện tử tỉnh Yên Bái để chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng.

Hình minh họa.

Thời gian qua, Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị nhọt vùng đầu, mặt, cổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục