Tàu cá từ Hoàng Sa về đất liền bị sóng đánh chìm, 9 ngư dân trôi dạt trên biển

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2022 | 3:11:00 PM

Tàu cá đi từ Hoàng Sa về đất liền bị sóng to gió lớn đánh chìm, 9 ngư dân trôi dạt trên biển may mắn được cứu sống.

Người dân theo dõi thông tin tìm kiếm các ngư dân.
Người dân theo dõi thông tin tìm kiếm các ngư dân.

Trưa 23/2, ông Đặng Tấn Thành, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết 9 ngư dân trên tàu chìm khi di chuyển từ Hoàng Sa về đất liền đã được cứu sống.

Tàu cá bị chìm là tàu QNg 96237 do ngư dân Hàn Minh Trọng (50 tuổi), ở thôn Đông, xã An Hải làm chủ, ông Mai Văn Lý (46 tuổi), ở thôn Tây, xã An Hải làm thuyền trưởng, trên tàu có 9 lao động.

Khoảng 4h15 sáng 23/2, trong lúc di chuyển từ ngư trường Hoàng Sa về bờ, khi cách đảo Lý Sơn khoảng 5 hải lý về phía tây, biển động và sóng to, gió lớn đã đánh chìm tàu cá QNg 96237. Thuyền trưởng Lý đã kịp thời liên lạc với lực lượng chức năng địa phương và cảnh sát biển xin ứng cứu.

Nhận được thông tin, Cảnh sát biển Vùng 2 đã điều tàu cảnh sát biển và kêu gọi tàu cá QNg 96093 của thuyền trưởng Mai Chí Thạnh (38 tuổi, Lý Sơn) hoạt động trong khu vực đến tiếp cận ứng cứu. Tuy nhiên, sóng quá lớn khiến việc tiếp cận tàu cá gặp nạn khó khăn. 

Đến 6h40 cùng ngày, các lực lượng ứng cứu đã tiếp cận được 5/9 ngư dân đi trên hai thuyền thúng và đưa các ngư dân này lên tàu an toàn.

Hai tàu cảnh sát biển tiếp tục quần thảo khu vực biển trong thời tiết xấu, tìm kiếm 4 ngư dân còn lại. "Thông tin vừa nhận được vào lúc 11h15 trưa nay là 4 ngư dân bị trôi dạt trên biển đã được cứu sống", ông Thành nói.

Vùng biển Lý Sơn hiện đang có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, biển động dữ dội.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Nội vụ vừa phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức khởi động dự án hỗ trợ cải cách kỹ thuật thi tuyển công chức Việt Nam.

Từ 25-2, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an sẽ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên cả nước thông qua cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD).

Mỗi loại vitamin và khoáng chất đóng những vai trò cụ thể để giúp duy trì sức khỏe tối ưu.

Điều quan trọng khi bổ sung vitamin và khoáng chất là làm sao được cơ thể hấp thu tốt nhất. Tuy nhiên đây là điều mà rất ít người lưu tâm...

Sở Tư pháp kiểm tra công tác xây dựng đạt chuẩn tiếp cận pháp luật tại huyện Trấn Yên.

Để công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ kịp thời việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của địa phương, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn của huyện Trấn Yên đã tích cực triển khai hoạt động PBGDPL kết hợp với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục