Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để đạt mục tiêu tiêm chủng toàn cầu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/2/2022 | 8:48:38 AM

Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, nêu đề xuất của Việt Nam nhằm thúc đẩy tiêm chủng rộng rãi toàn cầu.

Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh phát biểu tại cuộc họp cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh phát biểu tại cuộc họp cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Ngày 26/2 (theo giờ Hà Nội), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, đã có bài phát biểu ghi hình trước tại Cuộc họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về chủ đề "Tạo động lực cho tiêm chủng toàn cầu”, trong đó nêu ra những đề xuất quan trọng để cộng đồng quốc tế đạt được mục tiêu tiêm chủng rộng rãi.

Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trưc tuyến tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, với sự tham dự và phát biểu của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, 18 Lãnh đạo Nhà nước hoặc Chính phủ, gần 80 Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng và Lãnh đạo nhiều tổ chức và cơ chế quốc tế. Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đề cao ý nghĩa của việc tiêm chủng trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19.

"Vaccine đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch. Với phương châm đặt sức khỏe của người dân lên cao nhất, Việt Nam đã tiến hành một chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử. Hơn 190 triệu liều vaccine đã được tiêm cho 97% dân số trên 18 tuổi và gần 90% trẻ em trên 12 tuổi. Việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi cũng đang được chuẩn bị tích cực. Với thành tích tiêm chủng này, Việt Nam đã giảm thiểu tác động của đại dịch và chuyển sang tái mở cửa kinh tế - xã hội một cách an toàn, linh hoạt, hiệu quả và quá trình phục hồi dựa trên chuyển đổi xanh và kỹ thuật số”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu.

Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đồng thời đưa ra những đề xuất quan trọng để cộng đồng quốc tế đạt được mục tiêu tiêm chủng rộng rãi toàn cầu: "Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các nước khác nhằm đạt mục tiêu tiêm chủng rộng rãi toàn cầu. Trước tiên là cần thúc đẩy cách tiếp cận toàn cầu nhằm đạt được một giải pháp toàn cầu, phát huy đoàn kết và hợp tác quốc tế; đề cao chủ nghĩa đa phương trong cuộc chiến chống dịch bệnh để không một quốc gia, không một ai bị bỏ lại phía sau. Thứ hai chúng ta cần tăng cường nguồn cung vaccine, bao gồm thông qua chương trình COVAX và hỗ trợ các nước đang phát triển nâng cao năng lực vaccine. Thứ 3, các nước đang phát triển phải được hỗ trợ xây dựng năng lực sản xuất vaccine và điều trị đặc biệt thông qua hợp tác sản xuất và chuyển giao công nghệ”.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh cảm ơn các bạn bè và đối tác trên khắp thế giới đã hỗ trợ vaccine và trang thiết bị, vật tư y tế cho Việt Nam thông qua Chương trình COVAX hoặc kênh song phương. Đặc biệt, Phó Thủ tướng hoan nghênh thông báo mới đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc một số nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, được chọn để hợp tác tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA; cho biết Việt Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội hợp tác rất có ý nghĩa này để đóng góp vào nỗ lực chung của quốc tế nhằm thúc đẩy tiêm chủng toàn cầu.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lực lượng y tế tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành IC 12 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thời điểm trước ngày 27/12/2021) túc trực ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không chỉ đảm bảo tốt công tác chuyên môn, đội ngũ cán bộ y tế phải tham gia cùng lúc rất nhiều công việc: tham gia các tổ đội chốt kiểm dịch, quản lý, chăm sóc tại khu cách ly tập trung tỉnh, huyện; điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh; các tổ đội điều tra, truy vết, tiêm chủng; tham gia hoạt động khử trùng, thanh khiết môi trường tại các khu vực cách ly, đầu mối đi lại, nơi tụ tập đông người…Họ luôn trong tâm thế sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh khi được tỉnh, ngành huy động.

Đồng chí Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới Tây Thái Bình Dương khảo sát kho bảo quản vắc-xin tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Năm 2021 đã qua đi, một mùa xuân mới lại về, nhìn lại những kết quả đạt được trong một năm đầy khó khăn, thách thức, ngành y tế Yên Bái có quyền tự hào về những kết quả đã đạt được, tiếp tục đặt ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Các lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân được tìm thấy lên bờ.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Nam điều tra nguyên nhân vụ lật cano làm ít nhất 13 người chết, xem xét trách nhiệm của chủ doanh nghiệp gây ra vụ tai nạn.

Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình chúc mừng cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Cảm Ân.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình đã tới thăm, tặng quà chúc mừng các cán bộ, y bác sỹ Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, trạm y tế cơ sở và các phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục