Giữa đại dịch càng lan tỏa yêu thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2022 | 11:09:54 AM

YênBái - Đó là điều mà ai cũng cảm nhận được trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trên địa bàn. Cuộc chiến với “giặc Covid-19” gian nan, vất vả chẳng kém gì cuộc chiến với kẻ thù xâm lược năm xưa. Song, đúng là trong khó khăn, hoạn nạn mới thấu hiểu tình người. Truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam đang không ngừng được phát huy mạnh mẽ.

Thành đoàn Yên Bái trao quà hỗ trợ cho đối tượng gia đình F0 có hoàn cảnh khó khăn.
Thành đoàn Yên Bái trao quà hỗ trợ cho đối tượng gia đình F0 có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Trần Phương Hoa - người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái tâm sự: "Vợ chồng tôi không may trở thành F0. Trong thời gian cách ly, điều trị tại nhà nếu không có bà con hàng xóm, bạn bè, người thân động viên, giúp đỡ thì thực sự không biết sẽ thế nào. Khi mới biết bị nhiễm Covid-19, trong khi tuổi đã cao, sức đã yếu chúng tôi hoang mang, lo lắng lắm. Song, được sự quan tâm, trợ giúp, hướng dẫn điều trị tận tình của cán bộ y tế cơ sở và sự động viên, chia sẻ, tiếp tế nhu yếu phẩm kịp thời của bạn bè, người thân, vợ chồng tôi đã nhanh chóng bình phục. Cách ly, điều trị tại nhà mà thuốc men, thực phẩm không thiếu thứ gì, tất cả là nhờ có tấm lòng chia ngọt, sẻ bùi của mọi người”. 

Hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh có hàng chục nghìn F0 đang điều trị, cách ly tại nhà. Con số này là không hề nhỏ, nếu như không có sự trợ giúp kịp thời của ngành chức năng, sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng thì các F0, F1 sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Covid-19 là căn bệnh có tốc độ lây lan nhanh và đã cướp đi sinh mạng của gần 6 triệu người trên thế giới. Nhưng vượt lên nỗi sợ hãi chính là sức mạnh của tình yêu thương. Mọi người đã xích lại gần nhau hơn, quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Có tình yêu thương, con người ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, giông bão, giữ vững tinh thần lạc quan để chiến thắng dịch bệnh. 

Chị Hà Thị Yến - người dân thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên xúc động: "Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cuộc sống gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nay cả nhà lại đều là F0, phải nghỉ việc ở nhà. Nếu không có sự quan tâm, giúp đỡ, động viên của bạn bè, người thân, hàng xóm thì chắc không trụ nổi. Đúng là "một miếng khi đói bằng một gói khi no”, người cho mớ rau, người cho chục trứng, người cho cân thịt, túi thuốc..., thế là cả nhà yên tâm điều trị, chỉ mong nhanh khỏe lại để tiếp tục được đi làm”. 

Trong những ngày này, để kịp thời hỗ trợ các F0, F1, các địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Huyện đoàn Mù Cang Chải thành lập "Đội hình tiếp ứng F0”; Thành đoàn Yên Bái kích hoạt mô hình "Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh”; một số Đoàn xã ở huyện Lục Yên thành lập "Đội phản ứng nhanh”; huyện Văn Yên tổ chức "Đối thoại với F0”. 

Cùng với đó, nhiều địa phương đã phát động quyên góp, ủng hộ F0 đang cách ly, điều trị tại nhà; hỗ trợ giúp đỡ các gia đình F0, F1 lao động, sản xuất, mua thuốc men, nhu yếu phẩm. 

Anh Đồng Mạnh Linh - Bí thư Thành đoàn Yên Bái bày tỏ: "Chẳng kể nắng, mưa, sớm, tối, mỗi khi có cuộc gọi của F0 là "Shipper áo xanh” lại lên đường. Chúng tôi thấy vui và hạnh phúc khi có thể giúp đỡ được nhiều người. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, vừa qua, Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ trao tặng trên 200 "Túi thuốc an sinh" cho các F0, với tổng kinh phí là trên 60 triệu đồng và trao tặng 30 suất quà, trị giá trên 6 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn đang là F0 điều trị tại nhà”.

Với sự chung sức, đồng lòng và tinh thần sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng trong cuộc chiến chống lại "giặc Covid”, chúng ta có quyền tin tưởng, Yên Bái sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Hồng Oanh

Tags đại dịch Covid-19 Yên Bái lan tỏa yêu thương

Các tin khác
Bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh điều trị cho bệnh nhân, đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Yên Bái ghi nhận nhiều ca bệnh F0. Với mục tiêu đảm bảo an toàn khám, chữa bệnh trong tình hình mới, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan, các bệnh viện tiếp tục chủ động thực hiện quyết liệt, linh hoạt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giảm thiểu rủi ro do dịch bệnh gây ra.

Trung tâm Y tế huyện Văn Yên vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho bé gái bị thủng trực tràng do không may ngã vào gốc cây.

Các cơ quan đại diện đã đón hơn 3.500 người Việt sơ tán khỏi vùng chiến sự Ukraine.

Chuyến bay chở 283 người Việt Nam sơ tán khỏi vùng chiến sự ở Ukraine dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào trưa nay, ngày 8/3.

Nhiều người tự test Covid-19 dương tính tới xin quyết định cách ly, Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH tại phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), chiều 28/2.

Lao động điều trị tại nhà có thể dùng giấy xác nhận hoàn thành cách ly hoặc kết quả xét nghiệm Covid-19 làm hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), nếu đề xuất của Bộ Y tế được thông qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục