Tuổi trẻ Nghĩa Lộ ra quân Tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2022 | 3:05:26 PM

YênBái - Sáng 8/3, Thị đoàn Nghĩa Lộ ra quân khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 với phần việc lao động tình nguyện xây dựng nhà nhân ái.

Đoàn viên thanh niên Nghĩa Lộ giúp gia đình chị Thiềng dỡ nhà.
Đoàn viên thanh niên Nghĩa Lộ giúp gia đình chị Thiềng dỡ nhà.

Cụ thể hóa chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2022 "Tuổi trẻ Nghĩa Lộ sáng tạo”, sáng 8/3, trên 30 đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ và nhân dân thôn Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã giúp đỡ làm nhà nhân ái cho gia đình chị Lường Thị Thiềng. 

Đợt tình nguyện này, Thị đoàn huy động trên 50 lượt đoàn viên thanh niên vận chuyển vật liệu và xây nhà. Nhà được xây với quy mô nhà cấp 4, diện tích sử dụng 50mtrị giá trên 110 triệu đồng. Trong đó, các mạnh thường quân ủng hộ 90 triệu đồng, lực lượng đoàn viên thanh niên thị xã đóng góp ngày công trị giá trên 20 triệu đồng. 

Công trình xây dựng nhà nhân ái cho gia đình hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động khởi đầu của tuổi trẻ Nghĩa Lộ trong Tháng Thanh niên, chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022). 

 
Đoàn viên thanh niên Thị xã Nghĩa Lộ giúp hộ gia đình chị Thiềng đào móng nhà.

Xuân Thắng (Trung tâm TT&VH Nghĩa Lộ)

Tags Tuổi trẻ Nghĩa Lộ ra quân Tháng Thanh niên lao động tình nguyện xây dựng nhà nhân ái

Các tin khác
Doodle đặc biệt để tôn vinh

Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Google đã cập nhật ảnh đại diện trên công cụ tìm kiếm bằng một doodle đặc biệt để tôn vinh "một nửa" của thế giới.

Thành đoàn Yên Bái trao quà hỗ trợ cho đối tượng gia đình F0 có hoàn cảnh khó khăn.

Đó là điều mà ai cũng cảm nhận được trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trên địa bàn. Cuộc chiến với “giặc Covid-19” gian nan, vất vả chẳng kém gì cuộc chiến với kẻ thù xâm lược năm xưa. Song, đúng là trong khó khăn, hoạn nạn mới thấu hiểu tình người. Truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam đang không ngừng được phát huy mạnh mẽ.

Bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh điều trị cho bệnh nhân, đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Yên Bái ghi nhận nhiều ca bệnh F0. Với mục tiêu đảm bảo an toàn khám, chữa bệnh trong tình hình mới, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan, các bệnh viện tiếp tục chủ động thực hiện quyết liệt, linh hoạt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giảm thiểu rủi ro do dịch bệnh gây ra.

Trung tâm Y tế huyện Văn Yên vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho bé gái bị thủng trực tràng do không may ngã vào gốc cây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục