Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027:

Hội LHPN Yên Bái vì hạnh phúc của hội viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2022 | 4:12:40 PM

YênBái - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã xây dựng nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc” và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu bền vững.

Thời gian qua, Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên đã thành lập 145 CLB "Gia đình hạnh phúc” với hàng nghìn thành viên tham gia. Qua đó, đã có nhiều gia đình tiêu biểu, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, làm kinh tế giỏi, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền là minh chứng cho hiệu quả của các mô hình. 


Hiện Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên đã thành lập 145 CLB "Gia đình hạnh phúc”, với hàng nghìn thành viên tham gia.

Xác định việc xây dựng gia đình hạnh phúc phải gắn với phát triển kinh tế để có cuộc sống ấm no, Hội LHPN huyện Yên Bình đã duy trì các nguồn vốn vay, tổ chức các lớp tập huấn, dạy nghề hay khuyến khích hội viên hỗ trợ nhau cây, con giống... 

Đến nay, Huyện hội đã ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội với dư nợ trên 235 tỷ đồng giúp gần 6.000 hộ vay vốn phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện năm 2021 xuống còn 2,26%. Hội Phụ nữ huyện phấn đấu năm 2022 sẽ giúp 50 hộ hội viên thoát nghèo.

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã triển khai Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” phấn đấu mỗi cơ sở có ít nhất 1 mô hình hiệu quả, mỗi huyện có ít nhất 5 mô hình điểm về an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đến nay, toàn tỉnh đã có 500 tổ, nhóm, mô hình, CLB về gia đình hạnh phúc, phòng, chống bạo lực gia đình, địa chỉ tin cậy ở cộng đồng, đường dây nóng về phòng, chống bạo lực gia đình... 

Cùng với đó, Hội cũng đã ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay trên 1.156 tỷ đồng và vận động các nguồn lực trong và ngoài nước để hỗ trợ các mô hình sinh kế cho hội viên.

Hướng tới sự bình quyền và hạnh phúc cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” và phong trào Xây dựng người phụ nữ Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập". Việc nâng cao chất lượng cuộc sống và vị thế của người phụ nữ cùng những cơ hội tạo ra đã góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân và xây dựng Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII Hội LHPN tỉnh Yên Bái Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc

Các tin khác

Các y bác sĩ Khu điều trị cách ly bệnh nhân COVID-19 thuộc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Văn Yên vừa thực hiện ca đỡ đẻ thành công cho một sản phụ nhiễm COVID-19.

Những nội dung độc hại được đăng tải trên tiktok có hàng trăm nghìn lượt thích. (Ảnh minh họa)

Tiktok đã có hơn 1 tỷ người dùng, đây là mạng xã hội phát triển mạnh nhất hiện nay. Bên cạnh những nội dung mang tính giáo dục, tiktok đang ẩn chứa nhiều những content “rác”, “độc hại” chưa được kiểm duyệt.

Giờ Trái đất là sáng kiến đã xuất hiện tại Việt Nam trong hơn 13 năm.

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022.

Hội viên phụ nữ xã Phú Thịnh trồng rau sạch đưa ra thị trường tiêu thụ.

Nhiều phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực như "Nuôi lợn đất tiết kiệm”, "Mô hình ngôi nhà xanh”…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục