Trung tâm Y tế huyện Yên Bình khai trương Phòng khám Tư vấn và điều trị hậu Covid -19

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 3:42:53 PM

YênBái - Chiều 21/3, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình khai trương Phòng khám Tư vấn và điều trị hậu Covid -19 để khám chữa bệnh, chăm sóc, phục hồi chức năng toàn diện cho người bệnh có hội chứng hậu Covid-19 trên địa bàn huyện và các vùng lân cận.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố định nghĩa chính thức đầu tiên về hội chứng hậu Covid-19. Theo đó, tình trạng này xảy ra ở những người có tiền sử nhiễm bệnh với các triệu chứng và kéo dài ít nhất 2 tháng mà không thể giải thích bằng chẩn đoán thay thế. Các triệu chứng phổ biến gồm: mệt mỏi, khó thở, rối loạn chức năng nhận thức và một số triệu chứng khác. 

Theo đó, tỉ lệ mắc hội chứng hậu Covid chiếm 10-35% và cao hơn ở nhóm có triệu chứng nặng phải điều trị trong bệnh viện hoặc chưa được tiêm vắc xin Covid-19.


Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Song Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình trao quyết định triển khai Phòng khám Tư vấn và điều trị hậu Covid -19 cho đội ngũ y, bác sỹ Phòng khám. 

Vì vậy, để đảm bảo khám chữa bệnh, chăm sóc, phục hồi chức năng toàn diện cho người bệnh có hội chứng hậu Covid-19 trên địa bàn huyện và các vùng lân cận, Trung tâm Y tế đã triển khai Phòng khám Tư vấn và điều trị hậu Covid -19. 


Bệnh nhân được kiểm tra phổi bằng máy chụp CT scanner.

Đội ngũ y, bác sỹ Phòng khám khám Tư vấn và điều trị hậu Covid -19 là những y, bác sỹ có năng lực, có trách nhiệm cao, đã được Trung tâm Y tế huyện Yên Bình tổ chức đào tạo, chẩn đoán và điều trị thông qua hình thức trực tuyến do Trường Đại học Y Thái Bình phối hợp cùng các chuyên gia nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm tại Pháp truyền đạt. 

Cùng với đó, Trung tâm cũng sử dụng các trang thiết bị hiện đại như: máy chụp CT scanner, máy đo chức năng hô hấp, hệ thống xét nghiệm hiện đại, tự động hoàn toàn… đáp ứng đủ điều kiện chẩn đoán và điều trị bệnh lý hậu Covid-19 cho người dân. 
Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Yên Bình Phòng khám Tư vấn và điều trị hậu Covid -19 Trung tâm Y tế Yên Bình

Các tin khác
Bác sỹ Bệnh viện E Hà Nội khám sàng lọc tim cho trẻ em Lục Yên.

Ngày 20/3, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội tổ chức chương trình Khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện Lục Yên.

Đồng chí Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho nữ đoàn viên khó khăn CĐCS Công ty Hapaco Yên Sơn thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 40.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), tỷ lệ nữ chiếm gần 57%.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân.

Người dân tham gia bảo hiểm y tế sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc chu đáo và giảm chi phí khám chữa bệnh.

Huyện phấn đấu có khoảng 19% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội ; 11% dân số tham gia bảo hiểm thất nghiệp, 99,1% số người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục