Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022: Yên Bái tiết kiệm trên 25.000 kWh điện

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/3/2022 | 9:55:22 PM

YênBái - Sự kiện “Tắt đèn” hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 đã chính thức diễn ra tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước vào lúc 20h30-21h30 tối nay- 26/3/2022. Hưởng ứng Chiến dịch này, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại các khu vực công cộng, công sở, gia đình.

Bắt đầu vào lúc 20h30 tối nay - 26/3, cơ bản toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng tại thành phố Yên Bái đã đồng loạt tắt bóng đèn để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022.

Là đơn vị chủ lực vận động, thu hút sự tham gia của mọi người dân, Công ty Điện lực Yên Bái đã đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội; treo 80 băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; các điểm giao dịch khách hàng, các trục đường, tuyến phố; phát hơn 32.000 tờ rơi với nội dung liên quan đến Giờ Trái đất và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến tay khách hàng. Đồng thời, vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất trên các trang mạng cá nhân để lan tỏa thông điệp về sự kiện Giờ Trái đất.


Với chủ đề "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ” đi cùng các khẩu hiệu như: "Chung tay tiết kiệm điện”, "Tắt đèn khi không sử dụng”…, chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Nhiều gia đình đã chủ động tắt bớt bóng, ngắt các thiết bị điện không cần thiết. Trong 1 giờ đồng hồ tắt điện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, toàn tỉnh đã tiết kiệm được trên 25.000 kWh điện, tương đương trên 45 triệu đồng, cao hơn năm trước 2.000 kwh điện.



Tỉnh Yên Bái tiết kiệm được trên 25.000 kWh điện trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022.

Từ ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ không chỉ dừng lại ở 1 giờ tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, cá nhân cùng nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần hạn chế các tác nhân gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái Chiến dịch Giờ Trái đất Công ty Điện lực Yên Bái

Các tin khác
Sau gần một năm phát động, cuộc thi đã nhận được gần 400 dự án

Ngày 26/3, sẽ diễn ra vòng chung kết Cuộc thi học sinh, sinh viên (HSSV) với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ IV. Tại đây, phiên đối thoại chính sách thúc đẩy phong trào khởi nghiệp cho HSSV cũng sẽ được tổ chức.

Du khách quốc tế hào hứng khi đạp xe tham quan Huế (Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp)

Trong khuôn khổ Đề án thí điểm thử nghiệm ứng dụng dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộng tại thành phố Huế do UBND thành phố Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) thực hiện, các trạm xe đầu tiên dự kiến khai trương vào ngày 29/4/2022.

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hoa đu đủ đực được các tiểu thương gom hàng bán cho khách

Khi F0 đang gia tăng nhanh ở Hà Nội thì việc mua hoa đu đủ đực về ngâm mật ong dù có giá chát vẫn được nhiều bà nội trợ chuộng dùng và coi là thần dược trị viêm hô hấp, bổ phổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục