Trả lại 500 triệu đồng cho người đánh rơi

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/3/2022 | 3:15:26 PM

YênBái - Sáng 28/3, tại trụ sở Công an xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã, Công an xã, anh Bùi Văn Trọng, 43 tuổi, khu 2, xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã trả lại số tiền 500 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng cho chị Vũ Thị Thùy Năng, thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng.

Anh Bùi Văn Trọng trao trả lại tài sản cho chị Vũ Thị Thùy Năng
Anh Bùi Văn Trọng trao trả lại tài sản cho chị Vũ Thị Thùy Năng

Ngày 26/3, gần 17h, trên đường đi từ Km 13, quốc lộ 70, thị trấn Yên Bình, đến Km 18, thuộc thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, anh Bùi Văn Trọng đã nhặt được chiếc túi xách màu đen. 

Dừng xe kiểm tra, anh Trọng phát hiện rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng, tổng trị giá 500 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Sau khi tìm hiểu kỹ thông tin giấy tờ, anh Trọng biết người đánh rơi chiếc túi là chị Vũ Thị Thùy Năng, thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Thấy số tiền lớn, biết là người đánh rơi rất lo lắng mong tìm lại, anh Trọng đã đến trụ sở UBND xã Thịnh Hưng liên hệ với lãnh đạo xã và nhờ Công an xã tìm người đánh rơi để trả lại. 

Qua quá trình xác minh, Công an xã Thịnh Hưng đã tìm được chủ nhân số tiền trên đồng thời liên lạc với chủ nhân đến trụ sở Công an xã để nhận lại tài sản. 

Sáng 28/3, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã, Công an xã Thịnh Hưng, anh Trọng đã trao lại toàn bộ số tiền cùng các giấy tờ quan trọng cho chị Năng. Chị Năng cho biết, mình là kế toán của một công ty đóng trên địa bàn huyện Yên Bình, đây là số tiền hàng chị đi thu về cho công ty, khi đang trên đường về thì không may đánh rơi, nếu mất số tiền này chị sẽ bị buộc thôi việc và phải bồi thường cho công ty và bạn hàng rất nhiều. Qua đây, chị Năng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo xã, Công an xã Thịnh Hưng, đặc biệt là anh Trọng về nghĩa cử cao đẹp này.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của anh Bùi Văn Trọng là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.
Thanh Tân

Tags Yên Bái trả lại 500 triệu đồng Thịnh Hưng Yên Bình

Các tin khác
Hình ảnh mang tính minh họa!

Ba chị em ruột rủ nhau ra hồ nước gần nhà chơi, không may bị trượt chân vào dòng nước sâu khiến cả 3 tử vong thương tâm.

Những vấn đề sức khỏe liên quan đến đốm trắng xuất hiện trên móng tay đều không quá nghiêm trọng.

Người dân Văn Yên thực hiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch”, tập trung thu hoạch quế gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Huyện Văn Yên đề ra mục tiêu chỉ số hạnh phúc của người dân là 58%, ở mức 2 - khá hạnh phúc; bám vào 3 tiêu chí xác định chỉ số hạnh phúc để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp rất cụ thể.

Thời tiết Hà Nội có mưa dông, nhiệt độ giảm mạnh. Ảnh: Phạm Hải

Thời tiết hôm nay (27/3), không khí lạnh tràn về Bắc Bộ. Buổi sáng, trời có mưa rào, sau đó chuyển rét, nhiệt độ hạ xuống 17-20 độ, có nơi xuống dưới 15 độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục