Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện lúc hơn 7 giờ sáng, chị Hoàng Thị Mai ở tổ dân phố số 3, thị trấn Trạm Tấu được Tổ tiếp sức người bệnh của thị trấn đến đo thân nhiệt, hướng dẫn tận tình việc khai báo y tế và vào khu vực đăng ký lấy số khám bệnh.
Chị Hoàng Thị Mai bộc bạch: Trước đây, tôi rất ngại đi khám bệnh vì thủ tục xếp hàng lấy phiếu khám bệnh, thanh toán khá phức tạp, mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, việc đến khám, điều trị tại Trung tâm đã thuận tiện, nhanh chóng hơn trước rất nhiều. Đến khám bệnh, tôi được các nhân viên y tế đón tiếp nhiệt tình, cởi mở, hướng dẫn chu đáo làm các thủ tục cần thiết nên tôi rất yên tâm và hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm.
Thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh CCHC, Trung tâm Y tế huyện đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nhập liệu và xử lý thông số người bệnh, tạo sự thuận lợi, nhanh chóng trong nắm bắt thông tin, tình hình bệnh nhân; xây dựng, cải tạo, sửa chữa hạ tầng mạng nội bộ, thường xuyên rà soát thủ tục khám chữa bệnh, đặc biệt là khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để kịp thời bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với điều kiện thực tiễn và văn bản hướng dẫn của cấp trên.
Trung tâm cũng cải tiến quy trình, thủ tục khám chữa bệnh, bố trí các khu, phòng tiếp đón bệnh nhân một cách khoa học, thoáng mát, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi giảm thời gian chờ đợi, công sức đi lại của người dân.
Ngoài ra, Trung tâm còn thường xuyên tập huấn, tuyên truyền nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Bác sĩ chuyên khoa I Đinh Thị Minh Luyện - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Hiện nay, Trung tâm có 78 giường bệnh, 3 phòng chức năng, 9 chuyên môn, trên 90 trang thiết bị y tế. Từ lâu, Trung tâm đã thực hiện công khai giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, bảng giá dịch vụ, đối tượng ưu tiên, sơ đồ khoa, phòng, hòm thư góp ý, đường dây nóng của Trung tâm và của Giám đốc Trung tâm ở những nơi dễ nhìn thấy nhất. Việc này giúp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thuận tiện trong việc thực hiện và giám sát việc thực hiện các quy định này tại các bộ phận của đơn vị, mục tiêu cao nhất là đem đến chất lượng, dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự phát triển của dịch vụ y tế tuyến huyện.
Đặc biệt, Trung tâm đã lắp đặt hệ thống camera quan sát tại hành lang và các khoa, phòng chức năng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng trộm cắp, gây rối an ninh trật tự, đồng thời thuận tiện trong việc theo dõi, giám sát tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
Chủ động khắc phục khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực, những nỗ lực trong công tác CCHC của Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc vùng cao.
Năm 2021, Trung tâm đã cấp cứu thành công nhiều ca đơn nguyên sơ sinh giúp giảm chi phí đi lại, chi phí chăm sóc bệnh nhân cho gia đình người bệnh; thực hiện thành công 87 ca phẫu thuật ngoại, sản khoa; khám chuyên khoa cho gần 1.200 học sinh; đảm bảo 100% trẻ em trong độ tuổi được uống Vitamin A; khám, điều trị nội trú cho trên 11.000 lượt bệnh nhân.
Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân, Trung tâm tiếp tục nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động; duy trì, nâng cấp phần mềm quản lý, khám chữa bệnh; thường xuyên cập nhật, phổ biến các văn bản về CCHC, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám chữa bệnh...