Tỉnh đoàn Yên Bái tập huấn tuyên truyền về kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã, khởi sự kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2022 | 7:30:53 AM

YênBái - Từ ngày 7 - 9/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã, khởi sự kinh doanh năm 2022.

Tại lớp tập huấn, 70 học viên là tổ trưởng và thành viên các tổ hợp tác; thành viên doanh nghiệp trẻ; chủ nhiệm, thành viên các câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế; thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trạm Tấu đã được nghe giảng viên của Trường Cao đẳng Nghề Công thương Trung ương truyền đạt những kiến thức về thành lập, tổ chức, hoạt động của các mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp; tập huấn kỹ năng cơ bản để duy trì và phát triển bền vững của các mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp mới được thành lập; chuyển giao, áp dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, thương mại hóa...

Lớp tập huấn giúp đoàn viên, thanh niên, có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản lý, phát triển các mô hình kinh tế; khởi sự kinh doanh để lập nghiệp làm giàu; phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc tư vấn, hỗ trợ thanh niên làm kinh tế.

Xuân Thắng (Trung tâm TT&VH Nghĩa Lộ)

Tags Tỉnh đoàn Yên Bái kinh tế tập thể tổ hợp tác hợp tác xã sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Tập thể, cá nhân CCB gương mẫu năm 2019 được Hội Cựu chiến binh phường Hồng Hà khen thưởng (ảnh tư liệu).

Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái có 147 hội viên là đảng viên, cũng là những hạt nhân tiêu biểu thực hiện tốt đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực sự là nòng cốt tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. 5 năm liền, tổ chức Hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc

Ảnh minh họa.

Khi tăng số giờ làm thêm từ 1/4/2022, người lao động cũng có thêm cơ hội để tăng thu nhập. Mức tăng sẽ phụ thuộc vào số giờ làm thêm cùng tiền lương mà doanh nghiệp chi trả...

Ban chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động họp thống nhất kế hoạch tổ chức các hoạt động. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN).

Chủ đề của Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2022 đều tập trung vào các hoạt động đảm bảo an toàn, thích ứng linh hoạt với các hoạt động khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

Hội Cựu chiến binh (CCB) khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh hiện có 33 tổ chức cơ sở hội, với tổng số 440 hội viên, tỷ lệ đảng viên chiếm 92%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục