Hội Cựu chiến binh khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nâng cao chất lượng hoạt động

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2022 | 2:07:20 PM

YênBái - Hội Cựu chiến binh (CCB) khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh hiện có 33 tổ chức cơ sở hội, với tổng số 440 hội viên, tỷ lệ đảng viên chiếm 92%.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021.
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

Nhiều hội viên là lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp của tỉnh, vì vậy rất thuận lợi trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh. 

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB Khối đã quán triệt nghị quyết cấp ủy Đảng các cấp, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cấp hội cơ sở đã tiến hành vận động, tập hợp, đoàn kết, xây dựng phát triển tổ chức hội, hội viên; hướng dẫn hội viên chấp hành đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp, chấp hành chế độ công tác, kỷ luật lao động, tích cực cải tiến phương pháp làm việc, nêu gương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, các cơ sở tích cực tham gia học tập, quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Đảng, nghị quyết hội CCB các cấp; phát động thi đua và tổ chức lễ ký kết giao ước thực hiện nội dung phong trào thi đua, phù hợp với nhiệm vụ của từng ngành, cơ quan đơn vị. 

Ban Chấp hành Hội CCB khối và hội CCB các cơ sở luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản, quy định của Nhà nước, Điều lệ Hội CCB Việt Nam trong chỉ đạo xây dựng và hoạt động công tác hội. 

Nhiệm kỳ qua, Hội CCB khối đã tổ chức 4 lớp tập huấn cán bộ chủ chốt là chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên ban chấp hành hội CCB cơ sở cho 245 lượt cán bộ hội, đồng thời cử 34 lượt cán bộ ban chấp hành hội CCB cơ sở tham gia các lớp tập huấn do Hội CCB tỉnh tổ chức. 

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội CCB khối động viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, làm tốt công tác tình nghĩa, giúp nhau khi khó khăn, hoạn nạn… 

Cùng với đó là vận động hội viên, áp dụng kiến thức khoa học, kỹ thuật trong chăn nuôi, phát triển vườn, ao, rừng…, tạo việc làm cho hàng trăm con em CCB, nâng cao thu nhập kinh tế hộ gia đình, cải thiện đời sống, thực hiện xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng. 

Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội CCB khối luôn gương mẫu tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào do Ủy ban MTTQ tỉnh, cơ quan đơn vị phát động. Qua đó, xây dựng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, Hội CCB làm công tác dân vận khéo, CCB làm kinh tế giỏi giúp nhau giảm nghèo 5 năm giai đoạn 2016 - 2020; vận động hội viên ủng hộ hàng trăm triệu đồng xây dựng các quỹ: Vì "Nạn nhân chất độc Da cam”, Vì người nghèo”, "Đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt là quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tham gia có trách nhiệm và tình cảm giúp đỡ các xã kết nghĩa còn khó khăn trong xóa đói, giảm nghèo. 

Trong 2 năm 2020 và 2021, Hội CCB khối và cá nhân hội viên CCB của Tập đoàn Hòa Binh Minh đã ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh phát động với tổng số tiền lên đến gần 20 tỷ đồng.  

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB khối CQ&DN tỉnh đã có nhiều tập thể cá nhân được hội CCB các cấp và UBND tỉnh khen thưởng với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua hội viên CCB gương mẫu, tổ chức Hội CCB trong sạch vững mạnh. Hàng năm, có từ 25 - 30% hội cơ sở và hội viên được công nhận "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 

Vũ Đồng

Tags Cựu chiến binh Khối cơ quan và doanh nghiệp tình nghĩa Vì "Nạn nhân chất độc Da cam” Vì người nghèo” "Đền ơn đáp nghĩa” xóa đói giảm nghèo

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên Công an thành phố Yên Bái tham gia hiến máu tình nguyện.

Hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (HMTN) 7/4/2022, sáng 6/4, Thường trực Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức HMTN.

Hình ảnh làn khói đen sì từ lò đốt rác thải y tế (trái) và nhiều lọ thủy tinh vẫn nguyên vẹn sau khi đốt (phải) mà phóng viên Báo Yên Bái đăng trong bài viết ngày 21/3.

Ý kiến phản hồi của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Yên Bái về bài viết “Không để người dân tiếp tục sống cùng ô nhiễm từ lò đốt rác thải y tế” của tác giả Lê Phiên- phóng viên Báo Yên Bái đăng ngày 21/3/2022.

Đồng chí Vàng Vảng Chống (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo Báo Yên Bái và nhà tài trợ tới thăm, trao tiên hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở. Ảnh: Minh Tuấn.

Những năm gần đây, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, phải kể đến vai trò "người đứng mũi"- Chủ tịch UBND xã Vàng Vảng Chống.

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã An Lạc, huyện Lục Yên trao đổi việc thực hiện các mô hình học và làm theo Bác.

Bám sát định hướng của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tỉnh ủy, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tích cực đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục