Tích cực hưởng ứng "Ngày làm việc tốt" 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2022 | 7:31:12 AM

Mới đây, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã kêu gọi các cơ sở Đoàn, Hội, Đoàn viên, Hội viên, thanh thiếu nhi, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tham gia tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày làm việc tốt" 2022.

Tuổi trẻ Văn Chấn tham gia mở mới 1km tuyến đường nối thôn Quăn 1 với thôn Quăn 2, xã Bình Thuận.
Tuổi trẻ Văn Chấn tham gia mở mới 1km tuyến đường nối thôn Quăn 1 với thôn Quăn 2, xã Bình Thuận.

"Ngày làm việc tốt" là sự kiện thường niên hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp, đã diễn ra trong suốt 15 năm qua ở khắp nơi trên thế giới. Phong trào này được khởi nguồn ở Israel từ năm 2007 bởi Shari Arison - nữ thương nhân và nhà từ thiện người Israel gốc Mỹ. Tính đến năm 2021, "Ngày làm việc tốt" đã được tổ chức tại 108 quốc gia với 3.900.000 tình nguyện viên cùng với hàng triệu dự án lớn nhỏ khác nhau.

Tại Việt Nam, "Ngày làm việc tốt" năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17-4. Đây là năm thứ 5, Việt Nam tổ chức "Ngày làm việc tốt" với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm mục đích truyền cảm hứng làm việc tốt mỗi ngày để mỗi Đoàn viên, Hội viên, thanh niên đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể; đồng thời nuôi dưỡng và lan tỏa lòng nhân ái của mỗi người đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Năm nay, "Ngày làm việc tốt" 2022 tập trung vào các chương trình, hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là các chương trình bảo trợ, chăm sóc, đỡ đầu cho các em bị mồ côi cha mẹ do đại dịch Covid-19 thông qua chương trình Nối vòng tay thương.

Bằng những tấm lòng khát khao cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, mỗi người có thể cùng nhau làm những việc tốt trong ngày 17-4 để nhân rộng giá trị nhân văn ra xa hơn nữa và tiến xa hơn nữa để 365 ngày trong năm đều là ngày làm việc tốt. 

(Theo QĐND)

Các tin khác

Từ ngày 7 - 9/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã, khởi sự kinh doanh năm 2022.

Tập thể, cá nhân CCB gương mẫu năm 2019 được Hội Cựu chiến binh phường Hồng Hà khen thưởng (ảnh tư liệu).

Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái có 147 hội viên là đảng viên, cũng là những hạt nhân tiêu biểu thực hiện tốt đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực sự là nòng cốt tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. 5 năm liền, tổ chức Hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc

Ảnh minh họa.

Khi tăng số giờ làm thêm từ 1/4/2022, người lao động cũng có thêm cơ hội để tăng thu nhập. Mức tăng sẽ phụ thuộc vào số giờ làm thêm cùng tiền lương mà doanh nghiệp chi trả...

Ban chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động họp thống nhất kế hoạch tổ chức các hoạt động. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN).

Chủ đề của Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2022 đều tập trung vào các hoạt động đảm bảo an toàn, thích ứng linh hoạt với các hoạt động khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục