“Điểm tựa” của phụ nữ xã Yên Phú

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/4/2022 | 7:37:30 AM

YênBái - Với tinh thần “Đoàn kết - đổi mới - sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, những năm qua, Hội Phụ nữ xã Yên Phú, huyện Văn Yên đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, tích cực vận động hội viên thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình “5 không, 3 sạch”… trở thành điểm sáng trong các phong trào thi đua ở cơ sở.

Hội viên phụ nữ xã Yên Phú dọn vệ sinh đường liên thôn.
Hội viên phụ nữ xã Yên Phú dọn vệ sinh đường liên thôn.

Để giúp hội viên phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, hàng năm, thông qua các buổi họp thôn, xã, nhóm Zalo, Facebook, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền cho hội viên về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phòng chống tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, không bạo lực gia đình, không để trẻ em suy dinh dưỡng, bỏ học hay các vấn đề về việc làm, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường (VSMT), các chính sách mới liên quan đến phụ nữ, trẻ em… 

Qua công tác tuyên truyền, hội viên đã được nâng cao kiến thức về gia đình và xã hội, tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhiều hội viên trở thành những điển hình trong xây dựng gia đình no ấm hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi, tiêu biểu như các hội viên: Nguyễn Thị Đồng, Phùng Thị Thuần, Nguyễn Thị Nguyệt, Chi hội Yên Tiên; Phạm Thị Tửu, Nguyễn Thị Yên, Chi hội Phú Sơn… 

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Hội đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ phát triển nông nghiệp huyện mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi lợn nái, lợn thịt, nuôi dê, gà, vịt thương phẩm… Phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho 202 hội viên vay vốn với số tiền 7,1 tỷ đồng để phát triển kinh tế. 

Hiện, toàn Hội có 436 mô hình hội viên làm kinh tế giỏi, trong đó có trên 360 mô hình thu nhập từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng/năm; gần 70 mô hình thu nhập từ 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng/năm. Điển hình như gia đình các hội viên: Lương Thị Dịch, Vũ Thị Dịu, thôn Phú Thôn; Hoàng Thị Nga, Vũ Thị Hà, thôn Phú Sơn; Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thị Hằng, thôn Giàn Khế… 

Bà Hoa Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: "Để giúp hội viên có việc làm ổn định và nâng cao thu nhập, Hội đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho hội viên; triển khai Đề án số 939 về "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, qua đó đã giúp 73 hội viên khởi nghiệp và thành lập được 5 tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ với gần 100 hội viên tham gia. Với những nỗ lực đó, Hội đã góp phần để xã đạt được mục tiêu giảm 5%/hộ nghèo/năm, đưa tỷ lệ hộ nghèo của Yên Phú xuống còn 2,86%...”.

Cùng với đó, Hội đã đẩy mạnh Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với các hoạt động thiết thực như quét dọn, thu gom rác thải bảo vệ môi trường, đào hố rác tại gia đình… Trong nhiệm kỳ qua, hội viên đã đóng góp, ủng hộ bê tông hóa được 19 km đường giao thông nông thôn; có 73 gia đình hiến 1.900 m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn; duy trì 4 đoạn đường phụ nữ tự quản về VSMT; trồng 5 tuyến đường hoa dài 500 m trở lên… 

Đến nay, toàn Hội đã có 659 hộ đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 95% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Ngoài ra, Hội còn gắn các chương trình hoạt động với thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. 

Cùng các tổ chức đoàn thể tham gia các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà các gia đình người có công với cách mạng, ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ "Vì người nghèo”… được trên 20 triệu đồng/năm. Tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi sôi nổi. 

Hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả Hội Phụ nữ xã Yên Phú đã trở thành điểm tựa tin cậy của hội viên, nhiều năm liên tục được hội cấp trên và chính quyền địa phương khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thạch Phong

Tags phụ nữ Yên Phú Văn Yên đất quế 5 không 3 sạch Đền ơn đáp nghĩa Quỹ Vì người nghèo

Các tin khác
Trung úy Thái Ngô Hiếu hà hơi thổi ngạt cứu người đuối nước. (Nguồn: nld.com.vn)

Trung úy Thái Ngô Hiếu gắng hết sức mình cứu 4 thanh niên bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh, còn anh Nguyễn Đức Chính nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông để cứu một nữ sinh lớp 8.

Đông đảo người dân về dự lễ tại khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng

Chỉ trong 2 ngày mùng 9 và mùng 10/3 âm lịch, khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng đã đón khoảng 500.000 lượt người hành hương.

Đội tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 xã Vân Hội tổ chức tuyên truyền lưu động trên địa bàn xã, trong đó có đoàn viên thanh niên (ảnh: FB Hội nông dân xã Vân Hội)

Những năm qua, Đoàn xã Vân Hội, huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực từ cơ sở, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trung úy Thái Ngô Hiếu thực hiện động tác hô hấp nhân tạo cứu người.

Nhóm công nhân ở TP Hồ Chí Minh xuống Bà Rịa-Vũng Tàu du lịch tắm biển dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thì 4 người bị sóng đánh trôi xuống biển, may mắn 3 người đã được cứu sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục