Văn Yên tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ trợ giúp pháp lý

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/4/2022 | 3:02:34 PM

YênBái - Ngày 12/4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Văn Yên tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho gần 80 đại biểu là trưởng thôn, tổ viên tổ hòa giải tại các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được trang bị kiến thức cần thiết về hoạt động có tính chất bổ trợ cho công tác trợ giúp pháp lý. Các báo cáo viên là lãnh đạo và trợ giúp viên của Trung tâm đã truyền tải những nội dung phù hợp với yêu cầu của địa phương như: Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; một số quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật; một số quy định của Bộ luật Hình sự và Bộ luật Dân sự năm 2015; kỹ năng tư vấn pháp luật... 

Qua lớp tập huấn giúp các đại biểu có thêm kỹ năng, kiến thức để giải quyết các tranh chấp phát sinh nhỏ tại cơ sở, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Khánh Chi (Trung tâm Truyền thông- Văn hóa Văn Yên)

Tags Văn Yên tập huấn kiến thức pháp luật nghiệp vụ trợ giúp pháp lý trưởng thôn tổ viên tổ hòa giải

Các tin khác
Huấn luyện điểm dân quân tự vệ năm 2022 tại xã Mai Sơn

Ngày 12/4, tại xã Mai Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Yên tổ chức ra quân huấn luyện điểm dân quân tự vệ để rút kinh nghiệm công tác huấn luyện dân quân, tự vệ tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn năm 2022.

Cấp cứu trẻ đuối nước đúng cách có ý nghĩa quyết định sự sống còn của trẻ. Ảnh minh họa

Việc sơ cứu tại chỗ đúng kỹ thuật khi trẻ bị đuối nước cực kỳ quan trọng, quyết định sự sống còn của trẻ.

Ao nước sau nhà, nơi các nạn nhân xấu số bị đuối nước thương tâm.

Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua (10 – 11/4/2022), tại huyện Krông Năng (Đắk Lắk) liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước khiến nhiều học sinh thiệt mạng thương tâm.

Toàn cảnh Lễ công bố Quyết định Bộ trưởng Bộ Công an về việc thăng cấp hàm vượt bậc, thư khen của Bí Thư Tỉnh uỷ và Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai với chiến sĩ Thái Ngô Hiếu dũng cảm cứu 4 người đuối nước.

"Hành động anh hùng giữa đời thường đó đã giúp cho 4 gia đình, 4 dòng họ tránh khỏi đau thương, mất mát và mang lại cho xã hội một cuộc sống an ninh, an toàn hơn"- Thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu tại lễ công bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục