Yên Bái tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2022 | 11:16:30 AM

YênBái - Thời gian qua, lực lượng chức năng của tỉnh đã đồng loạt ra quân xử lý các phương tiện chở hàng hóa quá khổ, quá tải. Đây là trong những nguyên nhân dẫn đến việc hủy hoại các công trình giao thông và gây mất an toàn cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Sáng ngày 10/4, tại khu vực đường Âu Cơ, thuộc xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, Đội tuần tra kiểm soát số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái đã bố trí lực lượng kiểm tra các phương tiện chở quá khổ, quá tải theo kế hoạch của Công an tỉnh. Kiểm tra 3 ô tô chở xi măng, đá hộc và gỗ rừng trồng thì 2 xe đã vi phạm về tải trọng, thậm chí vượt tải trọng cho phép lên tới 162%. Với lỗi vi phạm này, lái xe và chủ xe đều bị xử lý theo Nghị định 100 cũng như Nghị định 123 của Chính phủ với các mức độ khác nhau.


Lực lượng chức năng ra quân xử lý xe chở quá khổ, quá tải.

Thời gian gần đây, nhiều phương tiện vận tải vi phạm về tải trọng và kích thước thành thùng gây mất an toàn giao thông, hư hỏng mặt đường, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều chủ xe và lái xe cũng có nhiều hình thức tinh vi, thông tin cho nhau qua mạng xã hội, qua điện thoại để đối phó, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng, nhất là tại các điểm đặt trạm cân cố định. 



Lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các chủ xe và lái xe tự giác cắt bỏ, tháo gỡ thành thùng xe đã cơi nới vượt quá kích thước quy định.

Bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các chủ xe và lái xe vận chuyển chở hàng hóa đúng trọng tải và tự giác cắt bỏ, tháo gỡ thành thùng xe đã cơi nới vượt quá kích thước quy định.

Trong tháng cao điểm ra quân theo Kế hoạch số 47 của Công an tỉnh Yên Bái về xử lý các phương tiện chở hàng hóa quá khổ, quá tải, từ 15/3 đến nay, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 96 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt trên 466 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 39 trường hợp; tước đăng kiểm, tem kiểm định 2 trường hợp và tạm giữ 1 phương tiện.

Thời gian tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tuần tra, kiểm soát xe quá khổ, quá tải trên tất cả các tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh, nhằm xử lý triệt để tình trạng này, góp phần đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Đức Toàn – Quyết Thắng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư số 22/2022/TT-BQP quy định về điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Cafe Hoàng Gia.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cho trẻ uống vitamin A tại Trạm Y tế xã Phúc An.

Thời điểm này cho đến tháng 8, thời tiết thay đổi đột ngột, không khí dần trở nên oi bức, cùng với sự ô nhiễm môi trường, việc giao lưu đi lại của người dân tăng cao, trong khi ý thức và hành vi vệ sinh phòng bệnh của một bộ phận người dân chưa tốt là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh và phát triển.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Liễu Đô tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy cho người dân trên địa bàn.

Những năm qua, Lục Yên không có “điểm nóng” về ma túy. Đó là nhờ những nỗ lực của lực lượng chủ chốt đấu tranh với loại tội phạm này- Công an huyện Lục Yên

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục