Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái triển khai công tác đảm bảo thông tin liên lạc năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2022 | 3:59:43 PM

YênBái - Chiều 14/4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo thông tin liên lạc (TTLL) năm 2022.

Lãnh Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị
Lãnh Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị

Năm 2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai trên 30 văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông thực hiện bảo đảm an toàn mạng lưới, an ninh thông tin, TTLL thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh; đảm bảo an toàn an ninh thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), phòng chống dịch bệnh Covid-19... Thường xuyên theo dõi sát diễn biến của thời tiết, chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai kế hoạch đảm bảo TTLL của đơn vị và kế hoạch chung của ngành; duy trì lực lượng thường trực 24/24 giờ. 

Sở đã tổ chức diễn tập đảm bảo TTLL phục vụ công tác PCTT&TKCN và các trường hợp đặc biệt, tình huống khẩn cấp khác tại huyện Mù Cang Chải. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đảm bảo TTLL. 

Các doanh nghiệp viễn thông đã chủ động kiểm tra, rà soát, củng cố hệ thống hạ tầng thông tin của đơn vị mình. Hiện tại, các đơn vị viễn thông có tổng số 1039 vị trí trạm BTS, trong đó có 186 trạm BTS chịu được rủi ro thiên tai cấp độ IV; thiết bị viễn thông đảm bảo TTLL trong công tác PCTT có 4 điện thoại vệ tinh Imarsat, 6 trạm Visat IP, 10 thiết bị vô tuyến sóng ngắn Codan. 

Trong năm, công tác đảm bảo TTLL đã được triển khai bài bản, đồng bộ, giúp giảm được nhiều thiệt hại cho các doanh nghiệp.

Trong năm 2022, ngành thông tin và truyền thông tiếp tục triển khai công tác đảm bảo TTLL theo phương châm "bốn tại chỗ" và "chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả”. Trong đó xác định lấy phòng ngừa là chính, công tác khắc phục hậu quả kết hợp với khôi phục và nâng cấp mạng lưới TTLL theo quy hoạch phát triển của tỉnh. 

Sở cũng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng, bổ sung kế hoạch đảm bảo TTLL của đơn vị mình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và của đơn vị. 

Chỉ đạo các doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra và có kế hoạch, bảo dưỡng, nâng cấp hạ tầng mạng lưới TTLL; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông nghiên cứu, triển khai các giải pháp, công nghệ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTLL phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; tuyên truyền, cảnh báo giúp người dân nắm bắt tình hình sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu trong thời gian tới...
 Hồng Duyên

Tags Sở Thông tin và Truyền thông thông tin liên lạc huyện Mù Cang Chải an ninh thông tin

Các tin khác
Quang cảnh buổi huấn luyện.

Sáng 14/4, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Nam Cường, thành phố Yên Bái tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ (DQTV) năm 2022. Đây là đơn vị được Ban CHQS thành phố chọn huấn luyện điểm.

Theo dự kiến, lưu lượng hành khách tại các bến xe Hà Nội sẽ bắt đầu tăng từ 200-300% từ chiều tối ngày 29/4/2022 đến hết ngày 30/4/2022.

Thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags). Ảnh minh hoạ

Bộ Công Thương vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) do có nguy cơ gây nghẹt thở vật lý khi sử dụng.

55 chi hội trưởng, chi hội phó, tuyên truyền viên, cộng tác viên phụ nữ huyện Yên Bình tham gia lớp tập huấn.

Sáng 14/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn cho chi hội trưởng, chi hội phó, cộng tác viên, tuyên truyền viên phụ nữ huyện Yên Bình về nội dung “Hỗ trợ phụ nữ giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và thông tin về kết quả Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục