Các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái: Tăng tốc để đạt mục tiêu đề ra

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/4/2022 | 2:10:16 PM

YênBái - Các cấp công đoàn trong tỉnh đang nỗ lực phấn đấu “Năm 2022 là năm về đích trong thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH YAMAZAKI Việt Nam.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH YAMAZAKI Việt Nam.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xác định "Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” là nhiệm vụ đột phá; trong đó, tập trung thực hiện phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) và xây dựng tổ chức công đoàn. Do vậy, LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng chương trình hành động với các giải pháp thiết thực, phù hợp với từng đơn vị, địa phương. 

LĐLĐ huyện Trấn Yên là một trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu này. LĐLĐ huyện đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp với các phương pháp linh hoạt, tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. 

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trấn Yên cho biết: "Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, LĐLĐ huyện phát triển mới 754 đoàn viên, bằng 377% chỉ tiêu nghị quyết, thành lập 13 CĐCS khu vực ngoài nhà nước, bằng 280% chỉ tiêu nghị quyết; giới thiệu 349 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp, bằng 174% chỉ tiêu nghị quyết đề ra”. 

CĐCS Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa thuộc LĐLĐ huyện Trấn Yên thành lập năm 2020, ban đầu chỉ có 50 đoàn viên tham gia, đến nay đã phát triển thêm 100 đoàn viên. 

Đoàn viên Nguyễn Xuân Kiều cho biết: "Từ khi thành lập CĐCS, mỗi đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong Công ty luôn được chăm lo về việc làm, thu nhập. Tổ chức công đoàn là chỗ dựa tin cậy cho mỗi đoàn viên”.

Để triển khai nhiệm vụ đột phá "Tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo hướng lấy đoàn viên, NLĐ làm trọng tâm” được Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đề ra, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung phát động và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua: "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, "Giỏi việc nước đảm việc nhà”, "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”. 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Yên cho biết: "Thời gian qua, tuy có nhiều khó khăn nhưng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Văn Yên đã tập trung chỉ đạo CĐCS thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, phối hợp với lãnh đạo đơn vị tháo gỡ khó khăn để NLĐ có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành phát động các phong trào thi đua, tạo động lực để NLĐ chung tay nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đề ra”. 

Được biết, hàng năm, 100% CĐCS trên địa bàn huyện Văn Yên đã tổ chức phát động và ký giao ước thi đua, thu hút đông đảo NLĐ đăng ký thực hiện. Tiêu biểu trong các phong trào thi đua có CĐCS Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà. 

Đồng chí Nguyễn Văn Hà - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà cho biết: "Ban Chấp hành CĐCS đã chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể và đưa ra giải pháp nhằm thực hiện các mục tiêu; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền pháp luật, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, NLĐ; vận động đoàn viên, NLĐ học tập nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh đó, đề xuất với lãnh đạo Công ty tạo điều kiện về cơ sở vật chất và thời gian cho NLĐ tham gia các phong trào thi đua do công đoàn phát động”. 

Đoàn viên Nguyễn Thị Huế -  CĐCS Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà là một trong những điển hình tiêu biểu trong Phong trào thi đua "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”. Với kinh nghiệm làm việc, chị đã có sáng kiến "Soạn thảo quy trình sản xuất quế sáo” và phối hợp với các bộ phận liên quan để đưa làm tài liệu đào tạo cho các công nhân mới, góp phần tăng tỷ lệ thu hồi sáo loại 1 từ 14% lên 16% và giảm 10% chi phí nhân công sản xuất quế sáo loại 1.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 13.000 đề tài, sáng kiến của đoàn viên, NLĐ được áp dụng đưa vào thực tế, làm lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chỉ đạo của công đoàn cấp trên, sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền cùng cấp, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh đã đạt được kết quả toàn diện". 

Với nỗ lực đó, các cấp công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ tỉnh Yên Bái phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2018 - 2023 đề ra. Đây là tiền đề để năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp; tạo thành đợt sinh hoạt chính trị, dân chủ rộng rãi của đoàn viên, NLĐ. 

Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động thành lập mới 121 CĐCS; kết nạp mới 8.519 đoàn viên, bằng 106,5%; thành lập 69 CĐCS doanh nghiệp có trên 20 lao động, sản xuất, kinh doanh ổn định. Hàng năm có 98% CĐCS phối hợp với cơ quan, đơn vị xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; 100% ban nữ công quần chúng công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 85% ban nữ công quần chúng CĐCS hoạt động đạt loại khá trở lên; 90% nữ CNVCLĐ đăng ký thực hiện phong trào và 84,5% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở kiểm tra cùng cấp về tài chính; 88,7% CĐCS thực hiện tự kiểm tra.

Thanh Xuân - Vũ Quỳnh

Tags Yên Bái Liên đoàn Lao động nghị quyết đại hội công đoàn việc làm thu nhập

Các tin khác
Lãnh đạo Tỉnh hội và huyện Lục Yên tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin Lục Yên khóa II,  nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sáng 18/4, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Lục Yên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026.

chị Nguyễn Thị Lan Hương - nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải cùng đồng nghiệp là anh Trần Xuân Trọng trình báo tại trụ sở Công an phường Đồng Tâm.

Ngày 18/4, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã bàn giao số tiền 31,55 triệu đồng đánh rơi cho anh Đoàn Trung Hiếu ở phường Nam Cường, do chị Nguyễn Thị Lan Hương là nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải cùng đồng nghiệp là anh Trần Xuân Trọng - bác sỹ của Phòng khám Đa khoa Phú Thọ nhặt được.

Thực hiện lời dạy của Bác "Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam", Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã nỗ lực đổi mới không gian, cách trưng bày, sưu tầm tư liệu, hiện vật để giới thiệu đến khách tham quan. Trong đó, đặc biệt thu hút thế hệ trẻ tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử về đất, con người Yên Bái.

Thay mặt gia đình, tôi xin trân trọng cảm ơn:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục