Từ hôm nay 21/4: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng diện rộng, cao nhất 38 độ C

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2022 | 9:32:54 AM

Từ ngày 21/4, Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng, một số nơi nóng trên 38 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 21/4 nắng sẽ xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, Thủ đô Hà Nội thời tiết có sự thay đổi rõ rệt từ se lạnh sang oi nóng, nhiệt độ cao nhất tăng dần từ 27-30 độ C, thấp nhất duy trì 21-24 độ C. Sau đó, nền nhiệt tiếp tục tăng lên ngưỡng nắng nóng khoảng 35 độ C vào ngày 24/4.

Cao điểm của đợt nóng sắp tới từ ngày 25-27/4 khi nhiệt độ ở đồng bằng và Tây Bắc phổ biến 33-35 độ C, riêng khu vực Hòa Bình có nơi trên 36 độ C. Trong khi đó, Bắc Trung Bộ ghi nhận mức nhiệt cao nhất 34-36 độ C, vùng núi 35-37 độ C, một số nơi nóng trên 38 độ C.


Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông có thể xuất hiện về chiều tối kèm nguy cơ sấm sét, gió giật và lốc xoáy. Người dân cần lưu ý để đề phòng.

Trong bản tin nhận định xu thế khí tượng từ tháng 5 đến tháng 10, chuyên gia cho biết nắng nóng tại Bắc Bộ và Trung Bộ năm nay khả năng xuất hiện muộn hơn so với trung bình. Đồng thời, các đợt nóng không quá gay gắt và kéo dài. 

Vào tháng 5 đến tháng 7, nhiệt độ tại Bắc Bộ xấp xỉ trung bình nhiều năm. Đến tháng 8 và tháng 9, nền nhiệt phổ biến cao hơn cùng kỳ các năm 0,5-1 độ C, nắng nóng vẫn còn xuất hiện.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trong thời gian gần đây, nhất là từ năm 2021, đến những tháng đầu năm 2022 này, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người lao động (NLĐ) đã lựa chọn nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế giải quyết những khó khăn trước mắt, về lâu dài người lao động rất thiệt thòi.

Hội viên nông dân xã Báo Đáp tham gia trồng hoa trên tuyến đường liên thôn.

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị cấp cơ sở, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Người dân thành phố Yên Bái lựa chọn mua thực phẩm sạch, an toàn tại hệ thống siêu thị VinMart+.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn được người dân quan tâm với xu hướng lựa chọn thực phẩm tươi sạch, an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng như tại các đại lý uy tín, cửa hàng thực phẩm sạch, hệ thống siêu thị VinMart+… trên địa bàn tỉnh.

Ngày 21/4/2022 là kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-2022). 72 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, Hội Nhà báo Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong đời sống báo chí nói riêng và xã hội nói chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục