Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Lục Yên (22/4/1947 - 22/4/2022)

Lực lượng vũ trang huyện Lục Yên thi đua hướng về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2022 | 1:41:00 PM

YênBái - Trong 3 năm trở lại đây, những cụm từ “Ngày cùng dân”, “Ngày cùng doanh nghiệp” trở thành quen thuộc với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Lục Yên. Hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ gặt lúa, san đường, lợp nhà, khơi thông cống rãnh, dòng chảy… đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Lục Yên tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân” tại cơ sở.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Lục Yên tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân” tại cơ sở.


Quán triệt, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Lục Yên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong thực hiện Phong trào "Thi đua Quyết thắng” và Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hết sức nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. 

Trong hơn 3 năm qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đã huy động lực lượng chặt ngả 11.631 cây các loại để dọn dẹp hành lang các tuyến đường giao thông; phá dỡ khoảng 1.200 mét tường rào xây, rào sắt và 2.352,6 m rào cây que; 96 trụ cổng xây... Ngoài ra, tham gia đổ 745 m đường bê tông; tu sửa 13.140 mét đường giao thông nông thôn; giải phóng mặt bằng, nâng cấp 18.258,44 m đường giao thông liên xã, liên thôn; dọn rác, khơi thông 1.530 mét mương thoát nước; đắp 4.650 mét bờ ruộng… với tổng số 11.409 ngày công của cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện và 1.645 lượt dân quân xã. 

Để có được sự chung sức, đồng lòng trong toàn lực lượng, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt 100% cán bộ, chiến sĩ về các nội dung, chỉ tiêu của Phong trào "Thi đua Quyết thắng” của LLVT và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. 

Các phong trào thi đua thường xuyên cũng như thi đua đột kích, thi đua cao điểm đều xây dựng kế hoạch cụ thể và đề ra các nội dung, chỉ tiêu thi đua phù hợp với đặc điểm tình hình, khả năng của đơn vị; tổ chức phát động thi đua và đăng ký giao ước thi đua tới từng tập thể, cá nhân trong cơ quan, đơn vị; tổ chức phát động thi đua bảo đảm nghiêm túc, theo đúng quy định và mang tính giáo dục cao cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện, tạo niềm tin phấn đấu giành kết quả cao nhất trong phong trào thi đua, đặc biệt là các phong trào gắn với XDNTM...

Đặc biệt, trong công tác Đảng, công tác chính trị, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên làm tốt việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng như LLVT huyện luôn bảo đảm ổn định về chính trị, vững mạnh về tổ chức, sẵn sàng nhận và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 

Riêng năm 2021, LLVT huyện đã tổ chức phát động và thực hiện tốt Phong trào "Thi đua Quyết thắng” với các mốc tiêu biểu như: đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và kỷ niệm 75 năm Ngày bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên; đợt thi đua cao điểm "Lập công dâng Đảng” và "Mừng Đảng mừng xuân”; đợt thi đua cao điểm "75 ngày hành động quyết thắng" chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 2; phong trào thi đua đặc biệt "Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19"; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với Phong trào thi đua "Quân đội chung sức XDNTM”.

Với những kết quả đạt được, năm 2021, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân. Trong đó, đề nghị khen thưởng Huy chương Quân kỳ Quyết thắng cho 1 đồng chí; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất cho 1 đồng chí; đề nghị khen thưởng 2 tập thể, 4 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Thiên Cầm

Tags Lực lượng vũ trang Lục Yên thi đua Ngày cuối tuần cùng dân cán bộ chiến sĩ

Các tin khác
Đại diện các chi đoàn thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm và tặng quà các gia đình hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, các chi đoàn: Sở Nội vụ, Sở Tư Pháp, Bệnh viện Y học cổ truyền, Công ty Điện Lực Yên Bái - Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, trao quà cho các gia đình hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 21/4, Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng, một số nơi nóng trên 38 độ C.

Ảnh minh họa.

Trong thời gian gần đây, nhất là từ năm 2021, đến những tháng đầu năm 2022 này, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người lao động (NLĐ) đã lựa chọn nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế giải quyết những khó khăn trước mắt, về lâu dài người lao động rất thiệt thòi.

Hội viên nông dân xã Báo Đáp tham gia trồng hoa trên tuyến đường liên thôn.

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị cấp cơ sở, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục