UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2022 | 4:01:55 PM

YênBái - UBND tỉnh vừa có Công văn số 1211/UBND-VX yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; Công an tỉnh; Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Theo Công văn, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao để phục hồi và phát triển du lịch trên địa bàn, đồng thời triển khai các biện pháp nhất quán, đồng bộ, hiệu quả đế đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... trong các hoạt động đón, phục vụ khách du lịch tại các địa phương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh du lịch, các khu vui chơi, giải trí, các khu trò chơi mạo hiểm...; hướng dẫn, giám sát, kiểm tra để đảm bảo nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong việc cung cấp các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh việc tích cực tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch theo nhiệm vụ đã được giao, Sở có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tuyên truyền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch việc đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, việc ứng xử văn minh tại các khu, điểm du lịch.

Cung cấp số điện thoại đường dây nóng của ngành văn hóa, thể thao và du lịch và phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, các mạng xã hội để kịp thời cung cấp thông tin, tiếp nhận khiếu nại, phản ánh của du khách, đồng thời hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền hoặc thông tin, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết theo quy định.

Chủ động triển khai và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ khác để đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh theo tình hình thực tế và theo các chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành Trung ương có liên quan. Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô, phương tiện thủy nội địa.

Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để đảm bảo các cơ sở sản xuất kinh doanh các dịch vụ liên quan đến du lịch thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm vệ sinh môi trường

Sở Y tế xây dựng phương án đảm bảo công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu, điểm du lịch và tại các địa phương trên địa bàn tỉnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2022.

Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái chỉ đạo đảm bảo nguồn hàng hóa an toàn, phục vụ văn minh; tăng cường công tác chống hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Công an tỉnh xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự xã hội, phòng cháy chữa cháy, nhất là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch dịp nghỉ lễ.

UBND tỉnh cũng đã có những chỉ đạo cụ thể đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm đảm bảo an toàn cho du khách an ninh trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5...

Dưới đây là nội dung chi tiết:



Tags Yên Bái hoạt động du lịch an toàn an ninh hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục