Thành phố Yên Bái: Tăng gần 800 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện so cùng kỳ năm 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2022 | 4:51:47 PM

YênBái - Chiều 26/4, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác đại lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, công tác vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các đại lý thu trên địa bàn thành phố Yên Bái vẫn đạt những kết quả khả quan.

Đa số các đại lý thu đã chủ động trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nên trong năm 2021, số tham gia BHXH tự nguyện tăng gần 800 người so với cùng kỳ năm 2020, số người tham gia BHXH tự nguyện chiếm 7,9% so với lực lượng lao động, đạt 18% số đối tượng thuộc diện tham gia BHXH tự nguyện. 

Tỷ lệ bao phủ  BHYT trên địa bàn thành phố đạt gần 95,5% so với tổng số dân. Một số đại lý thu có số người tham gia BHXH tự nguyện vượt trội như đại lý thu UBND các xã, phường: Hồng Hà, Tuy Lộc… 


Lãnh đạo thành phố Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, UBND xã, phường và người dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã được nâng lên và thực sự đi vào cuộc sống của người dân. 

Trong năm 2022, BHXH thành phố tiếp tục phát triển và mở rộng hệ thống đại lý thu đến các cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tại các thôn, tổ, cụm dân cư, hộ gia đình; phối hợp với các phòng chuyên môn BHXH tỉnh thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT, cấp sổ BHXH, cấp thẻ, gia hạn thẻ BHYT; hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của các đại lý trên địa bàn nhằm thực hiện đúng, đủ các nội dung theo hợp đồng đã ký kết giữa BHXH tỉnh và đại lý thu.



Hội nghị cũng đã triển khai các văn bản mới liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thực hiện từ tháng 1/2022 và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2021 (ảnh trên).

Thu Trang – Quyết Thắng

Tags Thành phố Yên Bái Hội nghị đánh giá kết quả đại lý thu BHXH BHYT năm 2021 nhiệm vụ năm 2022

Các tin khác

UBND tỉnh vừa có Công văn số 1211/UBND-VX yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; Công an tỉnh; Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Lễ ra mắt điểm mô hình “Chợ Mậu A đảm bảo an toàn PCCC và CNCH”

Chiều 26/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh và Ban Quản lý chợ Mậu A, huyện Văn Yên phối hợp tổ chức lễ ra mắtmô hình điểm “Chợ Mậu A đảm bảo an toàn PCCC và CNCH”.

Ảnh minh họa

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), 136 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2022), 68 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2022), Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái quy định treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu như sau:

Trường Tiểu học Hoàng Mai, quận Hoàng Mai nơi xảy ra vụ tai nạn thang máy chở hàng khiến 1 người tử vong.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, đến nay trường Tiểu học Hoàng Mai vẫn chưa có bất cứ thông tin gì chính thức về sự cố thang máy khiến 1 người tử vong cũng như chưa đưa ra bất cứ khuyến cáo nào tới phụ huynh, học sinh để đảm bảo an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục