Đại hội điểm Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên thứ VI nhiệm kỳ 2022 - 2027

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2022 | 2:13:55 PM

YênBái - Ngày 28/4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là Đại hội được Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.

Quang cảnh Đại hội.
Quang cảnh Đại hội.

Hội CTĐ huyện Trấn Yên có 23 tổ chức cơ sở hội, trong đó có 21 Hội CTĐ xã, thị trấn, 2 Hội CTĐ trường học trực thuộc và 15 Hội CTĐ khối cơ quan, đơn vị. Với 3.900 hội viên sinh hoạt tại 283 chi hội cơ sở. 

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện Trấn Yên luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác từ thiện, nhân đạo, triển khai hiệu quả công tác cứu trợ, giúp đỡ đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế trong xã hội, từ đó khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và thu hút nhiều cơ quan, tổ chức tham gia. 


 Tại Đại hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 50 suất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn Trấn Yên đã trực tiếp vận động và làm đầu mối tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện với tổng số gần 4.000 suất quà, tổng trị giá tiền và quà đạt trên 1,4 tỷ đồng. 

Bình quân mỗi năm thăm hỏi từ 10 đến 20 lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột suất, bị thiên tai, hỏa hoạn, bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền trên 100 triệu đồng, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 30 triệu đồng nhân "Tháng hành động Vì trẻ em” hàng năm... 

Phối hợp với các cơ sở Y tế tổ chức khám, tư vấn miễn phí, cấp thuốc cho trên 3.000 lượt đối tượng gia đình chính sách, người nghèo thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. Trong nhiệm kỳ, có trên 1.000 người tham gia hiến máu.
 
Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên quyết tâm nâng cao vai trò, vị trí của Hội, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, thực sự là cầu nối của những tấm lòng nhân ái tới những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chăm lo đời sống và sức khoẻ cho nhân dân, bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Trấn Yên.


 Các đồng chí lãnh đạo huyện và tỉnh Hội CTĐ tặng hoa chúc mừng BCH Hội CTĐ huyện Trấn Yên khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đã bầu 25 ủy viên Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Trấn Yên khóa VI; đồng chí Nguyễn Thành Lê - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu tái giữ chức danh Chủ tịch Hội. 

Đại hội cũng bầu 15 đại biểu chính thức dự Đại hội Hội CTĐ tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được tổ chức trong thời gian tới.

Thanh Hùng - Kim Oanh (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Hội Chữ thập đỏ CTĐ Trấn Yên đại hội Tháng hành động Vì trẻ em hiến máu

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên huyện Mù Cang Chải phát tài liệu tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân. Ảnh: Tô Hải

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã được các cấp ủy, chính quyền, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đạt được một số kết quả tích cực.

Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng Nghĩa Lộ chăm sóc vườn hoa cây cảnh trong khuôn viên Công ty.

Quan tâm và không ngừng nỗ lực thực hiện hiệu quả, năm 2021, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng Nghĩa Lộ đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen chuyên đề “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.

Liên quan đến địa bàn huyện Lục Yên, hiện có khoảng hơn 20 trang, nhóm mạng xã hội Facebook, có những trang, nhóm có lượng người theo dõi, tham gia là thành viên từ 30 đến 40 nghìn người.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương ban hành nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với các bộ ngành khẩn trương ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục