Yên Bái: Hơn 1.000 học sinh tham gia Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm” năm 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/5/2022 | 2:41:37 PM

YênBái - Ngày 7/5, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp-tuyển sinh- việc làm” năm 2022.

Các em học sinh được giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn chọn ngành chọn nghề ngay tại Ngày hội.
Các em học sinh được giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn chọn ngành chọn nghề ngay tại Ngày hội.

Tham gia Ngày hội có 20 đơn vị là các trường cao đẳng, trung cấp, doanh nghiệp du học, xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh cùng 1.000 học sinh khối lớp 9 và lớp 12 của các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Trấn Yên. 

Đại diện các trường và các doanh nghiệp tham gia Ngày hội tư vấn đã tổ chức các hoạt động phong phú như: giới thiệu về hoạt động của cơ sở mình; giới thiệu về ngành nghề đào tạo; trình độ đào tạo; hình thức đào tạo; trình diễn kỹ năng nghề nghiệp; xem các video clip mô phỏng về nghề nghiệp; tư vấn tuyển sinh... Đông đảo các em học sinh đến tham quan và trực tiếp được tư vấn về nghề nghiệp tại các gian tư vấn của các trường, doanh nghiệp.

Hơn 1.000 học sinh đã tham gia Ngày hội "Tư vấn hướng nghiệp-tuyển sinh- việc làm” năm 2022.

Tại Ngày hội, các em học sinh đã được truyền tải những nội dung tuyên truyền, tài liệu trọng tâm về định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh, đào tạo, tuyển dụng và giải quyết việc làm sau đào tạo; các chính sách ưu đãi đối với người học...

Thông qua chương trình giúp các em học sinh khối 9 các trường THCS và học sinh khối 12 các trường THPT nâng cao nhận thức về giáo dục nghề nghiệp, định hướng cho các em có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận học sinh phổ thông giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn chọn ngành chọn nghề, tạo điều kiện cho các em được tìm hiểu, trải nghiệm về nghề nghiệp ngay tại nơi tư vấn… 

 Thu Hiền  

Tags Yên Bái tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh việc làm

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Ung thư gan là căn bệnh âm thầm, nguy hiểm và tỷ lệ tử vong cao nhất hiện nay. Đáng báo động, tỷ lệ nam giới mắc ung thư gan đứng hàng thứ 3 trên thế giới.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh vào cuối tuần tới.

Dự kiến từ đêm 12 sang ngày 13/5, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh, thời tiết chuyển mưa. Mưa rào và giông sẽ xuất hiện trên diện rộng, thậm chí cục bộ có mưa to.

Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng 140 suất quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều 6/5, tại Hội trường Thành ủy Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với UBND thành phố Yên Bái tổ chức Lễ phát động tháng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh - thôn 3, xã Phú Thịnh được gắn biển “Mô hình 6 không, 6 sạch”.

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động và Cuộc vận động “Xây dựng mô hình 6 không, 6 sạch” trên địa bàn huyện Yên Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo Kế hoạch số 71 ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình đã và đang được Hội LHPN huyện triển khai tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục