Tại Yên Bái: Hội Chữ thập đỏ Cụm thi đua số 1 phát động Tháng Nhân đạo 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/5/2022 | 4:40:00 PM

YênBái - Chiều 6/5, tại Hội trường Thành ủy Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với UBND thành phố Yên Bái tổ chức Lễ phát động tháng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”.

Đây là hoạt động thực hiện theo sự phân công của Hội CTĐ Cụm thi đua số 1 các tỉnh miền núi Tây Bắc.


Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; lãnh đạo đại diện Hội CTĐ các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 1 cùng đông đảo người dân thành phố Yên Bái.

Những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách hỗ trợ người nghèo, người yếu thế trong xã hội, người bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh bằng nhiều chương trình, hoạt động cụ thể như: hỗ trợ làm nhà ở, tặng quà cho các hộ nghèo trong các dịp lễ, tết và hỗ trợ đột xuất... 


Bà Hà Thị Ngoan - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Giai đoạn 2016-2020, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Yên Bái đã huy động gần 20 tỷ đồng thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, triển khai hiệu quả các chương trình, dự án chính sách giảm nghèo. Nhờ đó, đến hết năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn 7,04%. 

Thông qua các hoạt động nhân đạo hàng năm, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, bổ ích, giúp đỡ gần 20 nghìn lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn bằng các hoạt động đa dạng, phong phú như: chợ Nhân đạo, gian hàng CTĐ, tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, hỗ trợ làm nhà CTĐ, xây dựng các công trình nước sạch và giao thông nông thôn góp phần cùng các địa phương xây dựng nông thôn mới, nâng cao chỉ số hạnh phúc, giảm nghèo bền vững.


Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng 140 suất quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các cấp hội CTĐ tỉnh, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm đã tích cực tham gia, thực hiện hiệu quả công tác nhân đạo tại địa phương. 


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Với chủ đề Tháng Nhân đạo năm 2022 là "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các cấp Hội CTĐ trong tỉnh và Hội CTĐ Cụm thi đua số 1 tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, năng động, sáng tạo, triển khai hiện nhiều phong trào, hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cùng các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của dân tộc "lá lành đùm lá rách” tiếp tục đồng hành cùng Hội CTĐ các cấp chăm lo cho các đối tượng nhân đạo tại địa phương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững của Đảng, Nhà nước. 


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng quà cho các hộ nghèo.

Tháng Nhân đạo năm 2022 được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/5. Đây là một trong những hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; đẩy mạnh các hoạt động thiết thực trong Tháng Nhân đạo, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội CTĐ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027...



Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng 140 suất quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái (ảnh trên) với số tiền hỗ trợ 70 triệu đồng; Hội CTĐ tỉnh Lào Cai trao tặng 20 triệu đồng hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Hoài Văn 

Tags Tháng Nhân đạo Yên Bái CTĐ chữ thập đỏ Tạ Văn Long Vũ Thị Hiền Hạnh

Các tin khác
Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh - thôn 3, xã Phú Thịnh được gắn biển “Mô hình 6 không, 6 sạch”.

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động và Cuộc vận động “Xây dựng mô hình 6 không, 6 sạch” trên địa bàn huyện Yên Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo Kế hoạch số 71 ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình đã và đang được Hội LHPN huyện triển khai tích cực.

Người lao động đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của BHXH huyện Trấn Yên hỏi về thủ tục hưởng BHXH một lần.

Tính riêng trong hơn 3 tháng đầu năm 2022, tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Trấn Yên đã có gần 190 người rút BHXH một lần, tăng 130% so với cùng kỳ năm 2021

Sáng 6/5, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã tổ chức ra mắt Đơn vị Đột quỵ não. Đây là đơn vị đột quỵ thứ 4 được triển khai trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn đội phòng cháy, chữa cháy Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên sử dụng các trang thiết bị phòng cháy. 
(Ảnh: Văn Cường)

Nhiệt độ những ngày hè có thể lên tới gần 40 độ C. Trong nhà xưởng lợp mái tôn hoặc tấm lợp xi-măng lại không thiết kế cửa sổ, quạt thông gió, nhiệt độ còn cao hơn rất nhiều, chỉ cần một mồi lửa nhỏ là có thể thiêu rụi đi tất cả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục