Việt Nam hứng chịu 4.616 cuộc tấn công mạng trong 4 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/5/2022 | 8:50:13 AM

Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 4/2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 938 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam; giảm 9,37% so với tháng 3/2022.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, cũng theo thống kê từ hệ thống của Trung tâm NCSC, trong quý 1 năm 2022, đã có 3.678 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam được cơ quan này ghi nhận, cảnh báo và xử lý.

Như vậy, trong 4 tháng đầu năm nay, tổng số cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố là 4.616 cuộc.

(Theo cand)

Các tin khác
Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất số 02 ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Các em học sinh được giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn chọn ngành chọn nghề ngay tại Ngày hội.

Ngày 7/5, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp-tuyển sinh- việc làm” năm 2022.

Ảnh minh hoạ.

Ung thư gan là căn bệnh âm thầm, nguy hiểm và tỷ lệ tử vong cao nhất hiện nay. Đáng báo động, tỷ lệ nam giới mắc ung thư gan đứng hàng thứ 3 trên thế giới.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh vào cuối tuần tới.

Dự kiến từ đêm 12 sang ngày 13/5, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh, thời tiết chuyển mưa. Mưa rào và giông sẽ xuất hiện trên diện rộng, thậm chí cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục