Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái phát động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/5/2022 | 11:30:01 AM

YênBái - Sáng 8/5, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh, lao động năm 2022 tại Công ty TNHH Hòa Bình (phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái).

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và thành phố Yên Bái trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” và hỗ trợ vay vốn cho các đoàn viên, người lao động.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và thành phố Yên Bái trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” và hỗ trợ vay vốn cho các đoàn viên, người lao động.

 

Những năm qua, Công đoàn thành phố đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước như: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; "Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”... 

Đồng thời vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia ủng hộ "Quỹ xã hội Công đoàn" tỉnh Yên Bái, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố và ủng hộ công nhân lao động khó khăn các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tham gia ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện khác do các cấp, ngành phát động. 

Cùng với đó, các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của đoàn viên, người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp;  tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công đoàn. 


Phòng khám Đa khoa Phú Thọ và Công ty TNHH Hòa Bình trao các gói hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động cho 2 đoàn viên có thành tích trong lao động, tham gia hoạt động công đoàn.

Với chủ đề Tháng Công nhân năm 2022 "Công nhân Việt Nam tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và chủ đề Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động là "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19", các cấp công đoàn thành phố sẽ nêu cao vai trò trách nhiệm trong việc chăm lo, bảo vệ và phát triển đội ngũ công nhân, viên chức, lao động cả về số lượng và chất lượng đáp ứng với yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Nhân dịp này, Phòng khám Đa khoa Phú Thọ đã trao hỗ trợ gói phiếu khám miễn phí và phiếu khám giảm 50% giá cho 230 đoàn viên, người lao động hậu Covid-19. Công ty TNHH Hoà Bình trao hỗ trợ gói kiểm tra và thay dầu miễn phí xe máy cho 100 công nhân lao động; hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 2 đoàn viên với tổng giá trị 100 triệu đồng. 2 đoàn viên có thành tích trong lao động, tham gia hoạt động công đoàn được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Cũng trong dịp này, nhiều đoàn viên, người lao động được trao hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn”, vay vốn và tặng quà của Liên đoàn lao động tỉnh, Liên đoàn thành phố và thành phố Yên Bái.

Thu Trang


 

Tags Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái phát động Tháng Công nhân năm 2022

Các tin khác

Ngày 8/5 (tức 8/4 Âm lịch), đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tham dự Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022 tại chùa Tùng Lâm (Ngọc Am).

Bộ y tế yêu cầu đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 512/KCB-ĐD&KSNK về việc nâng cao chất lượng chăm sóc và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh gửi giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố; thủ trưởng y tế các ngành; giám đốc các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế.

Ảnh minh họa.

Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 4/2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 938 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam; giảm 9,37% so với tháng 3/2022.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất số 02 ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục