Gặp mặt cựu chiến binh và cựu thanh niên xung phong đi điều dưỡng tại làng Hữu Nghị thuộc Cựu chiến binh Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2022 | 10:35:50 AM

YênBái - Sáng 10/5, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt động viên và bàn giao 19 CCB, cựu thanh niên xung phong (TNXP) bị nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin về làng Hữu Nghị thuộc CCB Việt Nam an dưỡng, điều trị.

Đồng chí Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao quà cho các CCB, Cựu TNXP đi điều dưỡng.
Đồng chí Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao quà cho các CCB, Cựu TNXP đi điều dưỡng.

Năm 2022, theo chỉ tiêu tỉnh Yên Bái có 19 chỉ tiêu CCB, cựu TNXP bị nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh chống Mỹ được về Làng Hữu Nghị thuộc CCB Việt Nam để điều dưỡng trong thời gian 20 ngày. Các hội viên được sinh hoạt theo chế độ quy định; được chăm sóc y tế, điều dưỡng, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu và đi tham quan… 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Hội CCB tỉnh đã động viên các CCB, cựu TNXP an tâm đi điều dưỡng; đồng thời khẳng định đây là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ đối với người có công, thực hiện chính sách nhân đạo, tình nghĩa, chăm sóc sức khỏe, động viên các nạn nhân nhiễm chất độc da cam và chia sẻ khó khăn đối với các gia đình nạn nhân.  Nhân dịp này, các sở, ban, ngành đã tặng quà cho các CCB, cựu TNXP đi điều dưỡng.

Tấn Đồng

Các tin khác
Từ u lành hoá u ác do làm điều mà triệu người Việt thường xuyên thực hiện

Viêm dạ dày nhưng không đi khám, không điều trị thường xuyên mà tự mua thuốc uống mỗi khi đau. Đến lúc chướng bụng, khó tiêu, nhiều bệnh nhân đến viện thì phát hiện khối u 'khủng' đã xâm lấn...

Người gầy vẫn có thể bị gan nhiễm mỡ.

Nhịp độ mùa hè đang tăng nhanh, trên bàn ăn ngày càng có nhiều loại trái cây như dưa hấu, nho, dưa đỏ. Nhiều loại trái cây có vị ngọt ngào càng kích thích nhu cầu tiêu thụ trái cây vào mùa hè.

Người dân thôn 4, xã Mường Lai tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Xã Mường Lai được ví như “đốm lửa nhỏ” bắt nguồn cho phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông trên địa bàn huyện Lục Yên từ cuối năm 2019. Tuyến đường liên xã dài hơn 4 km, để mở rộng lên gần 5m đã có gần 100 hộ dân hiến trên 2.000m2 đất các loại, chặt bỏ gần 1.000 cây cối mà không đòi hỏi đền bù.

Hình ảnh chai cồn chứa Methanol mua ở nhà thuốc mà nam bệnh nhân 54 tuổi đã uống nhầm dẫn đến ngộ độc. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai

Bộ Y tế ngày 10/5 yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm sát khuẩn ngoài da, sát khuẩn tay dùng trong y tế, đảm bảo việc cơ sở bán lẻ thuốc không được phép kinh doanh sản phẩm có chứa Methanol.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục