Để mùa hè vui khỏe, bổ ích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2022 | 7:38:31 AM

YênBái - Thời gian nghỉ hè là dịp để thiếu nhi nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học tập căng thẳng, các em được thỏa sức tham gia, khám phá nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi, giải trí bổ ích, các lớp học năng khiếu, tập luyện môn thể thao yêu thích, học kỹ năng sống.

Ngày càng đông trẻ em được cha mẹ đăng ký cho tham gia các lớp học bơi để rèn luyện kỹ năng bơi cơ bản, phòng tránh tai nạn đuối nước.
Ngày càng đông trẻ em được cha mẹ đăng ký cho tham gia các lớp học bơi để rèn luyện kỹ năng bơi cơ bản, phòng tránh tai nạn đuối nước.

Cứ vào mỗi sáng thứ 2, thứ 4, thứ 6 hằng tuần, chị Nguyễn Thanh Hằng ở xã Việt Thành, huyện Trấn Yên lại đưa con trai đến lớp học đàn guitar. Chị Hằng chia sẻ: "Đây là môn năng khiếu cháu yêu thích nên gia đình đăng ký cho cháu theo học. Mong muốn cháu chơi thành thạo guitar và học thêm kiến thức bổ ích về âm nhạc”. 

Ngoài ra, nhiều em nhỏ lại thích khám phá, lựa chọn cho mình những môn thể thao tập luyện trong ngày hè như: võ Vovinam, Karate, cầu lông, bóng đá, bơi lội... 

Năm nay, em Phạm Minh Ngọc - học sinh lớp 7E, Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái được gia đình cho theo học lớp võ Vovinam. Tại đây, học viên tham gia chủ yếu là các em từ 6 - 15 tuổi được huấn luyện viên hướng dẫn những động tác đánh tấn, phòng thủ, luyện tập bài quyền, kỹ năng tự vệ… 

Minh Ngọc hào hứng chia sẻ: "Em rất thích môn võ Vovinam, vì môn này giúp em rèn luyện sức khỏe, xây dựng kỹ năng tự vệ cho bản thân, rèn luyện tác phong, tính kỷ luật, tinh thần tôn sư trọng đạo”. 

Không chỉ vậy, một trong những môn thể thao được nhiều bạn nhỏ tập luyện trong dịp hè là môn bơi. Bởi học bơi không chỉ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, vui khỏe, giải nhiệt  ngày hè. Hơn thế, học bơi giúp các em có kỹ năng xử lý tình huống, tự bảo vệ bản thân khi ở dưới nước.

Anh Nguyễn Tiến Nam - Huấn luyện viên môn bơi cho biết: "Trước thực trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước ngày một tăng thì việc cho trẻ học bơi sớm sẽ hạn chế thấp nhất tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Qua đó, trang bị cho các em kỹ năng bơi thành thạo, nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn đuối nước rất cần thiết”. 

Với chủ đề hè năm 2022 "Hè vui an toàn - đẩy lùi dịch bệnh”, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đào tạo năng khiếu, hoạt động Đội, tổ chức các chương trình trải nghiệm như: "Học kỳ trong quân đội”, "Một ngày trong quân ngũ”, "Học làm người có ích”, "Một  ngày vui cùng hè”… dự kiến có 400 lượt thiếu nhi tham gia giúp các em mạnh dạn, tự tin, rèn luyện sức khỏe.

Có thể thấy, việc tổ chức các lớp năng khiếu, trải nghiệm, sân chơi thể thao trong dịp hè thực sự là hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi giúp các em phát triển thể chất, tăng cường sức khoẻ và giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh tránh xa tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, thực tế, không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con em mình tham gia các lớp học năng khiếu, trải nghiệm dịp hè.

Ở vùng nông thôn, điều kiện kinh tế còn khó khăn nên thiếu nhi cũng ít sân chơi và tham gia những buổi sinh hoạt hè đúng nghĩa. Hoạt động vui chơi của các em chủ yếu tự phát, chính vì vậy, các em luôn phải đối mặt với những nguy hiểm thường trực. Không ít bậc làm cha, làm mẹ đã phải gặp cảnh đau lòng trước những tai nạn đáng tiếc của con trẻ. 

Để tạo sân chơi an toàn, lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi mỗi dịp hè về, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã phối hợp cùng các địa phương xây dựng điểm vui chơi, những buổi sinh hoạt văn hóa văn nghệ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, giải trí cho trẻ; chú trọng nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng các thiết chế văn hóa ở từng địa phương, tạo sân chơi an toàn, lành mạnh. 

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến bậc phụ huynh cần làm tốt công tác quản lý con em mình, tránh để trẻ sa đà vào những trò chơi vô bổ, thiếu lành mạnh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như sự phát triển tâm hồn và trí tuệ của trẻ; dành thời gian quan tâm, trò chuyện và tham gia hoạt động trải nghiệm cùng con em mình nhiều hơn để trẻ có một mùa hè vui khỏe, bổ ích và đáng nhớ.

 Bùi Minh

Tags nghỉ ngơi vui chơi khám phá năng khiếu thể thao yêu thích kỹ năng sống võ Vovinam Karate cầu lông bóng đá bơi lội

Các tin khác
Đại lý thu BHXH, BHYT UBND phường Nguyễn Phúc phát tờ rơi tuyên truyền, vận động các tiểu thương kinh doanh tại chợ Nguyễn Phúc tham gia BHXH tự nguyện.

Xác định truyền thông phải “đi trước một bước”, ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) đã linh hoạt, đa dạng các giải pháp truyền thông, phù hợp với từng địa phương, từng nhóm đối tượng.

Kíp bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiến hành ghép gan cho cháu bé 13 tuổi.

Theo Phó Giáo sư, tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, có 23 bệnh viện được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật lấy, ghép một trong 6 bộ phận cơ thể người.

BHXH tỉnh, Công an tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp.

Chiều 9/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 - 2022, ký kết Kế hoạch thực hiện Quy chế phối hợp số 01/QCPH-BCA-BHXHVN và Phát động tập trung phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Các tác giả nhận giải báo chí về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Tác phẩm dự thi là các sản phẩm báo chí được đăng tải trên các cơ quan báo chí được cấp phép, thời gian đăng từ ngày 1/6/2021 đến ngày 1/10/2022, có nội dung phù hợp với tiêu chí của giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục