Tuổi trẻ xã Báo Đáp hướng mạnh về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2022 | 1:59:48 PM

YênBái - Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã được chú trọng quan tâm với nhiều hoạt động, phần việc thi đua thiết thực hướng về cơ sở, vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên thanh niên xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên trồng cây xanh tại các tuyến đường liên thôn.
Đoàn viên thanh niên xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên trồng cây xanh tại các tuyến đường liên thôn.

Bí thư Đoàn xã Báo Đáp Trần Mạnh Hưng chia sẻ: Đoàn xã xác định Phong trào Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một nhiệm vụ trọng tâm. Bởi vậy, các cơ sở Đoàn chú trọng tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), giữ gìn trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo bằng ngày công lao động.

Nổi bật trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ xã Báo Đáp phải kể đến Phong trào Xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội. 

Hàng năm, Đoàn xã đã huy động gần 1.000 ngày công tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường, đặc biệt là các hoạt động "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”. 

Các chi đoàn tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông tại các trường học trên địa bàn xã; phát trên 1.000 tờ rơi và ký cam kết với các trường học đảm bảo không ùn tắc giao thông tại các cổng trường và tổ chức tốt các phong trào "Nhi đồng chăm ngoan”, "Thiếu nhi sẵn sàng”, "Nói lời hay, làm việc tốt”, "Đôi bạn cùng tiến”, "Kế hoạch nhỏ”… 

Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, Đoàn xã khuyến khích ĐVTN học tập, nghiên cứu xây dựng các mô hình kinh tế mới có khả năng phát triển và nhân rộng. Đến nay, Đoàn xã Báo Đáp đã thành lập được 8 tổ hợp tác do thanh niên làm chủ với các mô hình chăn nuôi bán công nghiệp, dịch vụ, vật liệu xây dựng… 

Phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho 35 hộ vay vốn, trong đó 15 ĐVTN vay với dư nợ trên 1,2 tỷ đồng; sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Quỹ Quốc gia về việc làm và giải ngân 12 dự án của thanh niên phát huy hiệu quả… 

Điển hình trong lĩnh vực phát triển kinh tế với thu nhập trên 100 triệu đồng/năm nổi lên với các ĐVTN như: Lê Thanh Tùng, thôn Đình Xây; Nguyễn Mạnh Cường, thôn Phố Hóp; Nguyễn Văn Dũng, thôn Tân Long… 

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tại cộng đồng, từ năm 2017 đến nay, ĐVTN trong xã đã triển khai thực hiện được 15 công trình, 20 phần việc thu hút gần 3.000 lượt ĐVTN tham gia thu gom rác thải, vệ sinh tuyến đường thôn Đồng Sâm, Nhân Nghĩa, Đồng Gianh...; trồng hoa các tuyến đường: Phố Hóp, Làng Qua, Làng Gặt, Động Trạng...; giúp đỡ 15 hộ gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng ngày công, cây, con giống; cắm biển tuyến đường "Con đường em tới trường” tại thôn Đồng Bưởi với chiều dài 1,5 km. 

Cùng với đó, hàng năm, tuổi trẻ trong xã tham gia trồng 4.000 cây xanh dọc theo các tuyến đường liên thôn, xã. Lực lượng ĐVTN còn tích cực tham gia xây dựng 3 mô hình "Đội thanh niên tự quản đảm bảo an ninh trật tự khu dân cư”; xây dựng 3 mô hình thôn không có thanh niên nghiện ma túy với 65 ĐVTN tham gia; hàng chục ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện… 

Các chi đoàn còn tích cực phối hợp với Ban Công an, Ban Chỉ huy Quân sự xã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống thiên tai bão lũ, giúp các gia đình người có công về tu sửa nhà ở, thu hoạch khi mùa vụ..., đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội của địa phương.

Với nhiều phong trào, hoạt động hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ xã Báo Đáp đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, tích cực rèn đức, luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần đắc lực vào thành quả xây dựng nông thôn mới ở địa phương.    

Thái Hưng  

Tags Tuổi trẻ xã Báo Đáp Trấn Yên cơ sở xung kích vì cộng đồng ngày thứ Bảy tình nguyện ngày Chủ nhật xanh

Các tin khác
Đối tượng áp dụng là sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, công nhân Công an và lao động hợp đồng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước thuộc CAND là người có công với cách mạng

Nghiêm cấm khai báo gian dối, làm giả, làm sai lệch hồ sơ, thủ tục để hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng hoặc gây phiền hà, sách nhiễu trong lập hồ sơ và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.

Bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo Bộ Y tế, hiện nay đang là cao điểm mùa dịch sốt xuất huyết, số mắc liên tục tăng cao tại nhiều tỉnh, thành phố trong những tuần gần đây.

Ảnh minh họa

Từ ngày 22 đến ngày 23/6, vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lãnh đạo TAND huyện Mù Cang Chải trao đổi nghiệp vụ xét xử các vụ án hình sự.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, những năm qua, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Mù Cang Chải luôn chủ động trang bị kiến thức cho đội ngũ thẩm phán, thư ký, đáp ứng tốt các yêu cầu về cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục