Truy thăng quân hàm cho trung tá hy sinh khi cứu người

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2022 | 7:37:29 AM

Bộ Quốc phòng quyết định truy thăng quân hàm lên thượng tá đối với trung tá Bùi Văn Nhiên, người hy sinh khi cứu cháu bé bị đuối nước.

Trung tá Bùi Văn Nhiên. Ảnh:Văn phòng Chủ tịch nước
Trung tá Bùi Văn Nhiên. Ảnh:Văn phòng Chủ tịch nước

Trung tá Bùi Văn Nhiên, 52 tuổi, thuộc Nhà máy Z195, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, được truy thăng quân hàm trước thời hạn do có thành tích đặc biệt xuất sắc, dũng cảm, quên mình cứu người bị nạn.

Trung tá Nhiên ở Vĩnh Phúc, đang nghỉ mát tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đã bơi ra biển cứu em Nguyễn Nhân Phúc Lâm, 13 tuổi, bị nước cuốn. Sau khi đưa cháu bé vào bờ, trung tá Nhiên đuối sức, được người dân sơ cứu, đưa vào Bệnh viện Dương Đông, song không qua khỏi.

Bà Trần Thị Ngân, ở Bắc Ninh, mẹ em Lâm, cho biết hiện con trai qua cơn nguy hiểm, chuyển vào đất liền điều trị. Bà đã viết thư gửi gia đình trung tá Nhiên, cảm ơn hành động dũng cảm của người cán bộ quân đội.

Ngày 27/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chia buồn, động viên gia đình trung tá Bùi Văn Nhiên. Ông nhấn mạnh hành động dũng cảm đó đã "tô thắm hình ảnh cao đẹp của bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới".

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp để tôn vinh, kịp thời có chế độ, chính sách với trung tá Nhiên và gia đình.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Sáng nay (29/6), áp thấp nhiệt đới cách Quần đảo Hoàng Sa khoảng 500km về phía Đông. Nhiều giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh thành bão.

Bệnh nhân uống Methadone tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Giải quyết vấn đề người nghiện chất ma túy, thời gian qua, Yên Bái đã áp dụng rất nhiều biện pháp, trong đó có việc cung cấp Methadone cho người nghiện. Hiện nay, toàn tỉnh có 990 bệnh nhân đang điều trị Methadone.

Ngày 28/6, ngày Gia đình Việt Nam, chúng tôi tổ chức một cuộc thi nấu ăn cho các bạn trẻ. Nghe thì đơn giản nhưng qua đó phát hiện được nhiều điều về độ gắn kết các thành viên trong gia đình qua bữa ăn hằng ngày.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao giải Nhất cho đội huyện Trấn Yên.

Ngày 28/6, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài (NNĐT) tỉnh Yên Bái lần thứ VI -năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục