Văn Yên nâng cao chất lượng công tác huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2022 | 7:43:13 AM

YênBái - “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” và “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp” trong huấn luyện. Đó là phương châm và nội dung Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã cụ thể hóa trong công tác huấn luyện trên cơ sở Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo.

Ban CHQS huyện Văn Yên tổ chức huấn luyện cho các lực lượng kỹ thuật ném lựu đạn xa trúng đích.
Ban CHQS huyện Văn Yên tổ chức huấn luyện cho các lực lượng kỹ thuật ném lựu đạn xa trúng đích.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương về công tác huấn luyện cùng với việc làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, Ban CHQS huyện đã triển khai thực hiện tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của lực lượng vũ trang (LLVT). 

Đồng thời, nhiệm vụ huấn luyện hàng năm luôn bám sát chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh và Huyện ủy, phát huy tốt vai trò của Đảng ủy Quân sự huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn, các cơ quan, tổ chức trong lãnh đạo công tác huấn luyện của LLVT; thường xuyên đổi mới tư duy của cấp ủy, người chỉ huy các cấp và cán bộ chiến sĩ trong LLVT huyện về nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Theo đó, công tác huấn luyện những năm qua đã được Ban CHQS huyện chỉ đạo tổ chức huấn luyện toàn diện cho các đối tượng, tập trung có trọng tâm, trọng điểm vào các nội dung huấn luyện cho phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của từng lực lượng, phù hợp với địa hình của từng địa phương; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, lấy thực hành là chính; huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện sử dụng thành thạo vũ khí trang bị có trong biên chế và những loại vũ khí, khí tài mới; nâng cao khả năng SSCĐ của LLVT huyện...

Cùng với đó, phối hợp tốt với lực lượng công an trong giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Riêng đối với lực lượng thường trực đã tổ chức huấn luyện theo phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ theo phương châm "Cơ bản, chất lượng, hiệu quả”, mặt khác, đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức và tham gia các hội thi, hội thao. 

Bên cạnh việc xây dựng, quản lý chương trình huấn luyện đảm bảo chặt chẽ, đúng hướng dẫn, đúng phân cấp, đúng quy định của Điều lệ công tác tham mưu huấn luyện với nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện theo chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện còn xây dựng chương trình huấn luyện phù hợp với điều kiện thời tiết, phòng, chống dịch bệnh, thiên tai tại địa phương. 

Trong thực hiện Nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Ban CHQS huyện đã tích cực chỉ đạo đổi mới nội dung, tổ chức và phương pháp huấn luyện bám sát mục tiêu công tác huấn luyện, phương châm chỉ đạo và yêu cầu huấn luyện của từng đối tượng. Hàng năm, thực hiện tốt việc huấn luyện lực lượng thường trực, dự bị động viên và dân quân tự vệ (DQTV), kết quả 100% đạt yêu cầu. Trong đó, 100% cán bộ thường trực, 80% cán bộ, DQTV có khả năng huấn luyện khá và giỏi. 

Ngoài ra, Ban CHQS huyện đã tham mưu tổ chức 1 cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện đạt kết quả xuất sắc; 44 cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ tại các cơ sở; 1 cuộc diễn tập ứng phó bão, lụt - tìm kiếm cứu nạn cấp huyện, 4 cuộc cấp xã; 3 cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn cấp xã…, kết quả 100% các đơn vị đều đạt giỏi, xuất sắc. 

Thiếu tá Nguyễn Tiến Lực - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Văn Yên cho biết: Trên cơ sở Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện, thời gian tiếp theo, Ban CHQS huyện xác định, công tác huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên của LLVT huyện, đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy đảng và người chỉ huy các cấp; là trách nhiệm của mọi tổ chức, cán bộ và chiến sĩ. 

Từ đó, tiếp tục huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; có trình độ kỹ chiến thuật, chuyên môn nghiệp vụ khá trở lên, năng lực tư duy sáng tạo, quyết đoán, khả năng thích ứng nhanh, hành động kiên quyết, hiệu quả trong xử lý tình huống; xây dựng LLVT huyện có chất lượng tổng hợp, SSCĐ cao, phối hợp tốt với Công an và các lực lượng khác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cháy rừng; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao… 

Trần Ngọc

Tags Nghị quyết 765 huấn luyện Văn Yên sẵn sàng chiến đấu lực lượng vũ trang

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 29/6, UBND tỉnh đã có Công văn số 1988/UBND-VX gửi Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 29/6, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (CDSH) Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “Hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số thực hiện các dự án khởi nghiệp, sáng kiến xã hội” sau 18 tháng triển khai thực hiện.

Theo Bộ Y tế, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, viên chức, nhân viên y tế đang gặp nhiều khó khăn, vất vả, cường độ và áp lực công việc cao, môi trường làm việc căng thẳng, mệt mỏi, trong khi đó thu nhập lại bị giảm đáng kể. Trong hai năm qua, đã có nhiều viên chức y tế xin thôi việc hoặc bỏ việc.

Theo Bộ Y tế, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, viên chức, nhân viên y tế đang gặp nhiều khó khăn, vất vả, cường độ và áp lực công việc cao, môi trường làm việc căng thẳng, mệt mỏi, trong khi đó thu nhập lại bị giảm đáng kể. Trong hai năm qua, đã có nhiều viên chức y tế xin thôi việc hoặc bỏ việc.

Trẻ em trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao vui chơi phát triển toàn diện.

Thị xã Nghĩa Lộ hiện có trên 8.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó trẻ em dân tộc thiểu số chiếm 60%, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt 700 trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục