Công an Yên Bái bắt đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2022 | 10:46:05 PM

YênBái - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Công an thành phố Yên Bái vừa bắt giữ đối tượng Thái Văn Đại, sinh năm 2003, trú tại Thôn 4, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Thái Văn Đại tại cơ quan Công an.
Đối tượng Thái Văn Đại tại cơ quan Công an.

Qua tin báo tố giác tội phạm, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Công an thành phố Yên Bái tiến hành điều tra, xác minh, xác định: Thái Văn Đại, sinh năm 2003, trú tại Thôn 4, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh là người đã sử dụng tài khoản facebook "Đại Cầm Đồ” đăng nội dung đưa người từ Campuchia về Việt Nam, sau đó đã lừa chuyển tiền vào tài khoản của mình rồi chặn liên lạc, chiếm đoạt tiền của bị hại. 

Ngày 23/6/2022, các đơn vị đã tiến hành truy bắt đối tượng.

Làm việc với cơ quan Công an, Đại khai nhận trong khoảng thời gian 1 năm trở lại đây, Đại đã lập 3 tài khoản facebook là "Đại Cầm Đồ”, "Người vận chuyển”, "Đại quay đầu” và 2 tài khoản zalo "Lính đánh thuê”, "Số mưu sinh”.

Cùng đó lập 3 tài khoản ngân hàng: 1021526967 mở tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); 2224242002 mở tại Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank); 9999397777 mở tại Ngân hàng Quân đội (MBBank) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền trên 900 triệu đồng. 

Các thủ đoạn Đại thực hiện là: nhận làm dịch vụ mở khóa tài khoản facebook, yêu cầu chuyển tiền đặt cọc sau đó chiếm đoạt; nhận đưa người từ Campuchia về Việt Nam, yêu cầu chuyển tiền đặt cọc sau đó chiếm đoạt; giả bán hàng hóa (tủ lạnh, quần áo, pháo hoa…), yêu cầu chuyển tiền đặt cọc sau đó chiếm đoạt; nhận cho vay tiền, yêu cầu người vay cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, ảnh chụp CCCD/CMND sau đó tạo lập ví Momo từ số điện thoại của người vay tiền, liên kết với tài khoản ngân hàng của người vay tiền để chiếm đoạt tiền trong tài khoản người vay.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Yên Bái tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định. Những người dân bị đối tượng lừa đảo chuyển tiền vào các số tài khoản nêu trên cần đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Yên Bái để trình báo.

Lý Hồng - Quyết Thắng

Tags Công an Yên Bái công nghệ cao mạng xã hội lừa đảo

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục