Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Yên Bái năm 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/7/2022 | 10:34:14 AM

YênBái - Sáng 2/7, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ và phương án chữa cháy tỉnh đã chỉ đạo triển khai diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ và phương án chữa cháy tỉnh Yên Bái năm 2022 tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

Tham dự diễn tập có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ và phương án chữa cháy tỉnh Yên Bái; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố…




Các lực lượng tham gia diễn tập phương án CNCH và phương án chữa cháy tỉnh Yên Bái năm 2022. 

Phát biểu khai mạc diễn tập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đã thông tin về tình hình, thiệt hại do cháy nổ gây ra trên toàn quốc và trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 20 vụ cháy làm 1 người chết, 4 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản hơn 1,6 tỷ đồng. Do đó, buổi diễn tập lần này nhằm để nâng cao nhận thức trách nhiệm của toàn dân đối với công tác PCCC, tăng cường khả năng thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý các vụ việc cháy nổ của các lực lượng và phương tiện tại chỗ, đồng thời, đánh giá năng lực chỉ huy phương án điều hành về chiến thuật chữa cháy, công tác hiệp đồng tác chiến của nhiều lực lượng tham gia ứng phó xử lý nhằm ngăn chặn các vụ cháy lớn xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.  

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng tham gia diễn tập phát huy tinh thần trách nhiệm, tuân thủ chặt chẽ tình huống giả định, kịch bản đã được phê duyệt và luyện tập, xử lý tình huống, phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa các bộ phận, lực lượng tham gia diễn tập phải thể hiện tính khẩn trương, dứt khoát, sát với thực tiễn của tình huống cháy, nổ xảy ra.

Kết thúc diễn tập, các đơn vị, lực lượng tham gia cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để bổ sung hoàn thiện phương án cấp tỉnh, vận dụng vào thực tiễn công tác PCCC – CNCH tại đơn vị mình.


Các đơn vị phối hợp hiệp đồng chữa cháy.

Tình huống giả định của cuộc diễn tập là xảy ra cháy tại phòng 306 của Ký túc xá Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái. Mặc dù lực lượng chữa cháy tại cơ sở đã triển khai các biện pháp xử lý tại chỗ song do có nhiều chất cháy tỏa ra nhiệt lượng lớn, lực lượng cơ sở không khống chế được đám cháy, khiến đám cháy phát triển và lan rộng. 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH, Công an tỉnh đã nhanh chóng đến hiện trường, triển khai lực lượng chữa cháy. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng để tham gia cứu người bị nạn và khống chế đám cháy. 

Để xử lý đám cháy, kịch bản đưa ra 3 giai đoạn với sự tham gia của lực lượng tại chỗ; xử lý tình huống cháy và triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, CNCH của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh; phát huy sức mạnh tổng hợp, đồng bộ của các lực lượng để tổng tấn công, dập tắt đám cháy. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chỉ huy, tinh thần khẩn trương, trách nhiệm của các lực lượng tham gia, đám cháy giả định đã nhanh chóng được dập tắt, đảm bảo an toàn, đúng yêu cầu kỹ thuật đề ra.


Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập chữa cháy và CNCH tỉnh Yên Bái trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức diễn tập.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

Kết thúc diễn tập, 6 tập thể và 12 cá nhân đã được UBND tỉnh và Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức diễn tập phương án CNCH và phương án PCCC tỉnh Yên Bái năm 2022.

Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags Diễn tập Yên Bái phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ Ngô Hạnh Phúc

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục