Yên Bái: Gần 1.500 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2022 | 9:45:44 AM

YênBái - Sáng 7/7, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các đội thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái và Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.

Các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ phục vụ nước miễn phí cho các phụ huynh, người nhà thí sinh.
Các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ phục vụ nước miễn phí cho các phụ huynh, người nhà thí sinh.

Ngay từ sáng sớm, các đội thanh niên tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi để tham gia đón thí sinh, hướng dẫn thí sinh vào khu vực thi; cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh; phát khẩu trang, bút, đồ dùng học tập miễn phí; nhắc nhở thí sinh và người nhà thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc tại điểm thi; hỗ trợ đưa đón miễn phí đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, thí sinh vùng sâu, vùng xa; khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh, người nhà thí sinh; tổ chức đội tình nguyện hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi… 

Qua hơn 20 năm đồng hành, sức hút, sự lan tỏa của Chương trình "Tiếp sức mùa thi” ngày càng mạnh mẽ. Đây là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2022 của Tỉnh đoàn Yên Bái. 

Chương trình có ý nghĩa thiết thực, tiếp thêm sức mạnh, động lực để các thí sinh vững vàng làm tốt bài thi. Chương trình năm nay, Tỉnh đoàn Yên Bái đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập hơn 100 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của gần 1.500 tình nguyện viên tại 28 điểm thi.

Trước đó, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp với nhóm Kết nối trẻ Yên Bái vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm tặng 1.000 suất quà gồm: suất ăn nhẹ, đồ dùng học tập; trao tặng 25 suất quà tiền mặt trị giá 300.000 đồng/suất cho 25 học sinh điểm trường Trung cấp Lục Yên và 3 triệu đồng tiền mặt cho trường THPT Hưng Khánh, huyện Trấn Yên; trao tặng 20 bộ sách ôn luyện thi tốt nghiệp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…


Đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà, động viên các tình nguyện viên tham gia Chương trình "Tiếp sức mùa thi” tại Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.

Mai Linh

Tags Yên Bái tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Các tin khác
Do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày vừa qua, trên tuyến quốc lộ 4H từ huyện Mường Chà đi Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ khiến giao thông đi lại khó khăn.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ thời tiết tạnh ráo và không nóng. Các nơi khác ở Trung Bộ vẫn nắng nóng. Còn Tây Nguyên, Nam Bộ lại có mưa giông trong buổi thi chiều.

Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Theo thống kê của Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái, trong 4 năm qua (từ ngày 01/01/2018 đến 31/12/2021), Tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý 8.929 vụ, việc ly hôn và đã giải quyết 8.717 vụ việc.

Người dân thành phố tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở phố đi bộ Hào Gia.

Chị Phạm Bảo Ngọc - tổ 4, phường Yên Ninh chia sẻ: "Từ khi có tuyến phố đi bộ Lý Đạo Thành, gia đình có thêm địa điểm cho con vui chơi vào những ngày cuối tuần. Bọn trẻ rất thích tô tượng hay đơn giản chỉ là tập thể dục hay chạy nhảy ở đó vì không gian khá rộng rãi, thoáng mát, không có xe cộ. Chơi xong còn có thể ăn uống nhẹ tại chỗ với thực đơn đa dạng”.

Dịp nghỉ hè, Thư viện tỉnh thường xuyên đón các bạn nhỏ đến đọc sách.

6 tháng đầu năm 2022, Thư viện tỉnh Yên Bái đã cấp mới 2.517 thẻ bạn đọc, phục vụ 39.312 lượt bạn đọc và 92.336 lượt sách báo luân chuyển, đạt 79,6% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục