Yên Bái ra quân truyền thông, vận động phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/7/2022 | 3:47:11 PM

YênBái - Ngày 10/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1/7- truyền thông, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với chủ đề: “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”. Lễ ra quân được đồng loạt triển khai trên toàn địa bàn.

Truyền thông lưu động.
Truyền thông lưu động.

Đợt ra quân nhằm tuyên truyền đến đông đảo người dân về lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; tập trung vào các nhóm chủ thể tiềm năng như hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, người làm nghề tự do có thu nhập như: buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, chủ nhà trọ, ... nhóm người dân ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi Quyết định số 861/QĐ-TTg biết sự thay đổi về chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ trong việc tham gia BHYT. Từ đó tạo bước chuyển mới về ý thức trách nhiệm, tự giác tham gia BHYT theo hộ gia đình nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. 

Cũng qua đó, phát triển, duy trì người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, phổ biến chính sách BHXH, BHYT để hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.


Cán bộ BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại thôn Tuy Lộc, xã Văn Phú.  

Toàn tỉnh phấn đấu trong đợt ra quân phát triển mới 300 người tham gia BHXH tự nguyện và 800 người tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành chỉ tiêu 32.000 người tham gia BHXH tự nguyện và trên 800.000 người tham gia BHYT đến hết năm 2022, đạt tỷ lệ bao phủ 95% theo kế hoạch của BHXH Việt Nam và UBND tỉnh giao.

Ngay sau Lễ ra quân tại thành phố Yên Bái, các tuyên truyền viên đã chia 8 nhóm đến các hộ dân trên địa bàn xã Văn Phú để truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
                                                                          Hồng Duyên

Tags Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái ra quân truyền thông vận động phát triển người tham gia bảo hiểm bảo hiểm y tế

Các tin khác

Sáng 10/7, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Yên Bái phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ khai mạc hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ lần thứ X và Ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ - Yên Bái ngàn trái tim hồng” lần thứ IV, năm 2022.

Từ đầu năm đến nay, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình liên tục xảy ra tai nạn đuối nước, nạn nhân chủ yếu là trẻ em

Lại xảy ra vụ đuối nước tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm 2 bé gái tử vong.

Ông Lê Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị cung cấp thông tin chuyên đề về chính sách BHYT ngày 8/7.

Việc thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế và những dịch vụ kỹ thuật như máy đặt, máy mượn cung cấp dịch vụ đã ảnh hưởng đến người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) như thế nào?

Các bác sĩ Bệnh viện K thực hiện thành công ca phẫu thuật, lấy khối u buồng trứng khổng lồ ra khỏi cơ thể bệnh nhân D

Chiều 8-7, Bệnh viện K cho biết, các chuyên gia Khoa ngoại Phụ khoa của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u buồng trứng “khổng lồ” nặng hơn 13kg cho một phụ nữ 30 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục