Tuổi trẻ Cát Thịnh xung kích vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2022 | 7:47:53 AM

YênBái - Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Chấp hành Đoàn xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các chi đoàn trong xã tích cực tham gia vào các phong trào của Đoàn, nhất là phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên xã Cát Thịnh tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên, thanh niên xã Cát Thịnh tham gia làm đường giao thông nông thôn.

>> Cát Thịnh sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư

 Anh Sa Kim Cương - Bí thư Đoàn xã Cát Thịnh cho biết: "Để thu hút, tập hợp ĐVTN tích cực tham gia vào tổ chức Đoàn và các phong trào của Đoàn cũng như của địa phương; Ban Chấp hành Đoàn xã luôn chú trọng quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật cho ĐVTN. Đây là hành trang để ĐVTN vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp. 

Công tác giáo dục luôn được đẩy mạnh, thông qua các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các buổi sinh hoạt chính trị như: "Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”, "Thanh niên với nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp...”.

Đoàn xã đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trong xã, tổ chức cho 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên học tập, quán triệt và trên 80% thanh niên được tuyên truyền về nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị”. 

Cùng với đó, Ban Chấp hành Đoàn xã đã chỉ đạo 20 chi đoàn thường xuyên tuyên truyền tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho trên 1.000 lượt ĐVTN học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể gắn với các hoạt động giáo dục truyền thống, hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa được tăng cường qua các hoạt động chào mừng kỷ niệm những ngày lễ trọng đại và các sự kiện chính trị của đất nước với nhiều hình thức đa dạng. 

Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng thời, các chi đoàn còn vận động ĐVTN giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tiếng nói, chữ viết, trang phục; vận động người Mông không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không sinh con thứ 3, không theo đạo lạ, không nghe theo kẻ xấu làm những việc trái pháp luật... 

Nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã phối hợp với đoàn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, "Mùa đông tình nguyện”, tặng quà cho 30 em học sinh và 15 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Đồng Hẻo; phối hợp với Chi đoàn Sở Y tế tặng 15 chiếc chăn cho 15 hộ dân, 20 suất quà bằng tiền mặt cho 20 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Làng Lao và Pín Pé. 

Phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tặng quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó ở thôn Pín Pé, phát tờ rơi, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 870 khẩu và vệ sinh môi trường tại thôn Khe Kẹn và Pín Pé; tổ chức đón đoàn tình nguyện Công an thành phố Hải Phòng thăm, tặng quà cho 20 hộ dân Khe Chất với số tiền trên 7 triệu đồng và 370 kg gạo, quần, áo, mì tôm... 

Ngoài ra, Đoàn xã còn huy động trên 15 ĐVTN tình nguyện trong vòng 7 ngày cùng với nhân dân mở rộng sân vận động thôn Đá Gân, trị giá trên 10 triệu đồng; tổ chức Ngày Chủ nhật xanh, vận động ĐVTN đóng góp công sức giúp đỡ hộ gia đình bà, cháu Trần Thu Thủy, thôn Văn Hưng xây dựng ngôi nhà nhân ái do đoàn từ thiện Cát Linh tài trợ 40 triệu đồng; phối hợp với Đoàn thị trấn Nông trường Trần Phú vận động ĐVTN làm 1.800 mét đường từ thôn Khe Căng sang thôn Khe Chất. 

Trong nhiệm kỳ, Đoàn xã đã cử trên 250 ĐVTN tham gia các chương trình tình nguyện của Tỉnh đoàn và Huyện đoàn làm đường giao thông nông thôn, dọn dẹp môi trường...

Với nhiều hoạt động tình nguyện, nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã huy động, vận động ĐVTN đóng góp hàng nghìn ngày công làm đường giao thông, sân vận động, nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, quét dọn, vệ sinh môi trường... trị giá trên 400 triệu đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.  
Minh Hằng

Tags Tuổi trẻ Cát Thịnh cộng đồng đoàn viên thanh niên lập thân lập nghiệp đoàn từ thiện Cát Linh

Các tin khác
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thăm khám cho bệnh nhân.

Với phương châm “Tận tâm - chuyên nghiệp - an toàn - tín nhiệm”, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức, phong cách cho đội ngũ y, bác sĩ; coi trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn để triển khai có hiệu quả một số kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị

Sáng 21/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) và công tác gia đình năm 2022 cho trên 100 đại biểu là cán bộ văn hóa cơ sở, trưởng thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng, cán bộ phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Một phiên giao dịch tại điểm giao dịch xã Púng Luông.

Đến ngày 30/6/2022, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã thực hiện giải ngân 3/4 chương trình được giao theo NQ số 11/NQ-CP với tổng số tiền 3.403 triệu đồng cho 40 khách hàng vay vốn. Trong đó, cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 3.000 triệu đồng với 35 lao động được vay vốn, đạt 100% kế hoạch giao.

Chế độ ăn kiêng DASH

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, gần một nửa số người trưởng thành ở Mỹ trong tổng số 116 triệu người bị cao huyết áp hoặc tăng huyết áp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục